Yamaha R15 V4 vừa được bắt gặp thử nghiệm tại Ấn Độ, dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới. Mẫu sportbike này đã trải qua các thay đổi ở phần đầu xe, nhưng vẫn giữ nguyên động cơ và khung sườn từ phiên bản trước.
Gần đây, một người đi đường tại Ấn Độ đã chụp được hình ảnh mẫu sportbike đang thử nghiệm trên đường phố. Dựa vào sự quan sát ban đầu, có thể đây là chiếc Yamaha R15 thế hệ mới. Có thể dễ dàng nhận ra các đặc điểm quen thuộc của R15 hiện tại trên mẫu xe thử nghiệm như thiết kế đèn hậu, khe gió ở đuôi xe...
Nửa phần sau của R15 thế hệ mới khá giống với thế hệ hiện tại. Ảnh: Prakhar Yadav.
Do đó, R15 V4 có thể là mẫu xe côn tay 150 cc tiếp theo được giới thiệu tại Ấn Độ, sau khi nakedbike FZ-X ra mắt cách đây 1 tháng.
Trong khi phần thân sau có nhiều điểm giống với R15 V3, phần thân trước lại có sự khác biệt hoàn toàn. Phần đầu xe của R15 V4 được ảnh hưởng từ đàn anh R7 với hệ thống đèn được đặt ở giữa, khác biệt so với kiểu đèn đối xứng hai bên như đời hiện tại.
Yamaha R7
Yamaha R15 V4 được trang bị giảm xóc trước dạng up-side-down. Mặc dù trang bị này đã có trên R15 V3 tại Đông Nam Á, nhưng tại Ấn Độ, R15 hiện tại vẫn sử dụng giảm xóc ống lồng. Vì vậy, đây được coi là một cải tiến đối với R15 tại thị trường Ấn Độ.
Theo Rushlane, khung xe và hệ truyền động vẫn được thừa hưởng từ phiên bản trước. Cụ thể, R15 V4 vẫn sử dụng khung sườn Delta Box và động cơ 155 cc tích hợp công nghệ VVA. Động cơ này sản sinh công suất 19 mã lực và mô-men xoắn 14 Nm, kết hợp với hộp số 6 cấp ly hợp chống trượt.
Một điểm mới về công nghệ trên R15 V4 là hệ thống kết nối Bluetooth Y-Connect với điện thoại, tương tự như FZ-X vừa ra mắt.
Phần đầu của R15 V4 lấy cảm hứng từ đàn anh R7. Ảnh: Prakhar Yadav - Motoblast.
Hiện tại, Yamaha YZF-R15 đang được phân phối tại Việt Nam với phiên bản thứ 3 (V3). Xuất hiện lần đầu vào năm 2017, R15 V3 hiện đang có mặt trên thị trường với giá từ 70 đến 72 triệu đồng. Đây là một trong những đối thủ đáng gờm của Honda CBR150R và Suzuki GSX-R150.