Việc ẩn hàng và các cột không cần thiết giúp trang tính Excel trở nên dễ nhìn hơn, đặc biệt là với các bảng tính lớn. Các hàng được ẩn sẽ không xuất hiện nhưng vẫn ảnh hưởng tới các công thức trong trang tính. Dưới đây là cách thực hiện:
Các bước
Chọn và ẩn nhiều hàng
Sử dụng con trỏ để chọn các hàng bạn muốn ẩn. Bạn có thể nhấn giữ phím Ctrl để chọn nhiều hàng cùng một lúc.
Kích chuột phải vào vùng được đánh dấu. Chọn 'Ẩn'. Các dòng đã chọn sẽ biến mất khỏi bảng tính.
Hiển thị các dòng bị ẩn. Để làm điều này, bạn chỉ cần dùng con trỏ để chọn các dòng ở trên và dưới dòng bị ẩn. Ví dụ, nếu các dòng 5-7 đang bị ẩn, bạn chỉ cần chọn dòng 4 và dòng 8.
- Kích chuột phải vào vùng được chọn.
- Chọn 'Hiện'.
Ẩn các dòng đã được gộp
Gộp dòng. Trong Excel 2013, bạn có thể gộp hoặc tách các dòng để dễ dàng ẩn hoặc hiện chúng.
- Chọn các dòng bạn muốn gộp và nhấn vào tab 'Dữ liệu'.
- Nhấn vào 'Nhóm' trong nhóm 'Tổng quan'.
Ẩn các dòng đã được gộp. Bạn sẽ thấy một đường kẻ và một ô có dấu trừ (-) bên cạnh các dòng vừa gộp. Nhấn vào ô để ẩn các dòng đã được gộp. Khi ẩn, ô sẽ hiển thị dấu cộng (+).
Hiện các dòng đã được gộp. Để hiển thị các dòng này, chỉ cần nhấp vào ô có dấu cộng (+).
