Đôi khi làm việc với quá nhiều sheet khiến bạn bối rối, hoặc bạn không muốn những sheet quan trọng bị lộ trên máy tính của mình... Hoặc có thể bạn muốn ẩn sheet vì một lý do nào đó và chỉ hiển thị khi cần thiết.
Dưới đây là các cách để thực hiện việc ẩn/hiện sheet:
Chú ý:
- Trong Excel, luôn cần phải có ít nhất một sheet hiển thị. Do đó, nếu file chỉ có một sheet thì không thể ẩn sheet đó.
- Để ẩn nhiều sheet cùng một lúc, bạn có thể nhấn giữ phím Ctrl để chọn sheet. Tuy nhiên, để hiển thị nhiều sheet cùng một lúc, bạn cần cài đặt thêm Add-ins.
Cách 1: Ẩn/hiện sheet từ thanh công cụ của Excel 2007 2010 2013.
1. Ẩn Sheet
Bước 1: Lựa chọn sheet cần ẩn.
Bước 2: Trên thanh công cụ, chọn Home -> Format -> Hide & Unhide -> Hide Sheet.
Ngay lập tức, sheet bạn đã chọn sẽ biến mất.
2. Hiện Sheet
Bước 1: Trên thanh công cụ, chọn Home -> Format -> Hide & Unhide -> Unhide Sheet.
Lưu ý: Chỉ khi có sheet bị ẩn trong file Excel thì tùy chọn Unhide Sheet mới hiện lên.
Bước 2: Khi hộp thoại Unhide xuất hiện, chọn tên của sheet mà bạn muốn hiện trong phần Unhide sheet và nhấn OK để hiển thị sheet.
Cách 2: Ẩn/hiện sheet trực tiếp từ thanh chứa tên sheet.
1. Ẩn Sheet
Bước 1: Chọn sheet muốn ẩn.
Bước 2: Nhấn chuột phải vào tên sheet đã chọn, sẽ hiện ra menu nhỏ. Chọn Hide để ẩn sheet.
2. Hiện Sheet
Bước 1: Nhấn chuột phải vào tên bất kỳ của sheet trong Excel và chọn Unhide.
Bước 2: Khi hộp thoại Unhide hiện ra, chọn tên của sheet cần hiển thị trong phần Unhide sheet và nhấn OK để hiển thị sheet.
Chúc mọi người thành công!