Cài đặt ownCloud trên Windows để trải nghiệm dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí, mở ra một thế giới mới so với OneDrive hay Google Drive. OwnCloud là miễn phí, chạy trên nhiều nền tảng, nhưng quá trình cài đặt và sử dụng có thể phức tạp, đặc biệt đối với người không có kinh nghiệm về máy chủ, MySQL và PHP.
Đừng nản lòng sớm, ownCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây tốt, miễn phí và xứng đáng với công sức bạn bỏ ra. Hãy làm theo hướng dẫn của Mytour để cài đặt ownCloud trên Windows và trải nghiệm dịch vụ lưu trữ trực tuyến miễn phí.
Hướng dẫn cài đặt ownCloud trên Windows
Bước 1: Trước khi bắt đầu cài đặt ownCloud trên Windows, hãy cài đặt IIS trên hệ điều hành bằng cách mở Control Panel.
Bước 2: Trong Control Panel, chọn tiếp Uninstall a program
Bước 3: Tại đây, chọn mục Turn Windows Feature on or off, nơi cho phép kích hoạt IIS trên Windows.
Bước 4: Trong phần Windows Features, chọn Internet Infomation Services và nhấn OK.
Quá trình kích hoạt sẽ diễn ra nhanh chóng, tuy nhiên, cài đặt ownCloud trên Windows vẫn chưa hoàn tất và chúng ta sẽ quay lại mục này một lần nữa.
Bước 5: Tiếp tục trong phần Internet Infomation Services , mở rộng và chọn Application Development Features , sau đó đánh dấu vào mục CGI và nhấn OK.
Tương tự như trước, quá trình kích hoạt CGI chỉ mất vài giây. Sau đó, nhấn Close để hoàn tất.
Bước 6: Tải về ownCloud và thực hiện quá trình cài đặt bình thường trên máy tính của bạn.
Bước 7: Chọn gói cài đặt mặc định và tiếp tục bằng cách nhấn next.
Bước 8: Tại đây, bạn có thể lựa chọn địa chỉ cài đặt mặc định, tuy nhiên, không quá quan trọng và muốn thay đổi chỉ cần nhấn vào Browse là xong.
Bước 9: Nhấn finish để hoàn tất quá trình cài đặt ownCloud trên Windows.
Trên giao diện của ownCloud, nhập địa chỉ máy chủ đã cài đặt trước đó và nhấn next.
Tiếp theo, tạo tài khoản trên ownCloud sau khi kết nối thành công. Bước đầu tiên trong quá trình cài đặt ownCloud trên Windows đã hoàn tất. Các vấn đề khác xoay quanh ownCloud Mytour sẽ được chia sẻ trong các bài viết tiếp theo.
Nếu ownCloud làm bạn cảm thấy phức tạp hoặc bạn chỉ đơn giản cần một dịch vụ lưu trữ thông thường, việc sử dụng Google Drive là lựa chọn hàng đầu. Bạn sẽ không chỉ tiết kiệm thời gian tìm hiểu cách sử dụng, mà còn có thể liên kết tài khoản Gmail một cách thuận tiện.