Để căn giữa cho đoạn văn bạn chỉ cần chọn Trung tâm trong thẻ Home… Tuy nhiên, nếu áp dụng kiểu căn này cho 1 ô trong bảng dữ liệu, bảng tính Excel bạn sẽ không thể điều chỉnh nội dung để nó căn giữa đúng vị trí so với ô trong bảng tính. Dưới đây là hướng dẫn cách căn giữa ô trong Word, Excel.
Bí quyết căn giữa chữ trong ô với Word
Ví dụ cho bảng dữ liệu dưới đây, dữ liệu không nằm ở vị trí giữa của ô:

Khi chọn lựa căn giữa Trung tâm cho nội dung văn bản, thì nó chưa chắc đã đặt ở vị trí giữa so với ô.

Để căn lề giữa, bạn cần thực hiện như sau:
- Chọn nội dung của bảng cần căn lề -> Bố trí -> Sắp xếp -> Căn giữa:

- Kết quả, nội dung dữ liệu trong từng ô của bảng sẽ được căn giữa:

- Ngoài cách trên, bạn cũng có thể thực hiện như sau: Lựa chọn căn lề giữa Trung tâm cho bảng dữ liệu -> chọn bảng dữ liệu cần căn lề -> chuột phải và chọn Cài đặt thuộc tính bảng:

- Hộp thoại sẽ hiện lên -> chọn tab Ô -> Trung tâm -> bấm OK:

- Kết quả sẽ là bảng dữ liệu được căn lề:

Cách căn giữa chữ trong Excel.
- Chọn nội dung trong ô cần căn giữa -> vào tab Home -> Alignment -> Canh giữa theo chiều cao (để làm cho nội dung chữ được căn giữa so với phía trên và dưới của ô):

- Tiếp theo, chọn Trung tâm (căn giữa):

- Kết quả sau khi kết hợp 2 kiểu căn lề được như sau:

- Ngoài ra, để căn giữa ô, bạn chuột phải vào nội dung cần căn giữa -> Định dạng ô:

- Trong hộp thoại, chọn tab Căn chỉnh trong phần:
+ Ngang: chọn Trung tâm (nội dung ở giữa theo chiều ngang, tức là cách đều lề trái, phải).
+ Dọc: chọn Trung tâm (nội dung ở giữa theo chiều dọc, tức là cách đều lề trên, dưới).
Sau khi đã lựa chọn, nhấn OK:

- Dưới đây là kết quả:

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách căn giữa ô trong Word, Excel. Trong bài viết này, chúng ta sẽ sử dụng Word, Excel 2013, tuy nhiên, các phiên bản khác của MS cũng áp dụng tương tự. Chúc các bạn thành công!