Google Drive, OneDrive hoặc Dropbox đều là những dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến mà người dùng thường sử dụng. Bạn không chỉ có thể tìm kiếm trên Google Drive, mà còn có thể chuyển dữ liệu từ Google Docs sang dịch vụ này.
Nếu bạn không thích sử dụng phiên bản web của Google Drive, bạn có thể dễ dàng tải và cài đặt ứng dụng trên máy tính hoặc điện thoại của mình. Nếu bạn đã cài đặt và sử dụng Google Drive để quản lý và lưu trữ nhiều tệp tin, hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây để cập nhật file mà không làm thay đổi liên kết.
Cập nhật tệp trên Google Drive mà không làm thay đổi liên kết
Bước 1: Truy cập vào phiên bản web của Google Drive, nhấp chuột phải vào một tệp bất kỳ mà bạn muốn cập nhật mà không làm thay đổi liên kết.
Sau đó, nhấp vào Quản lý phiên bản.
Bước 2: Trong giao diện quản lý phiên bản của tệp, bạn chọn Tải lên phiên bản mới.
Bước 3: Đến thư mục chứa tệp mà bạn muốn cập nhật cho tệp đã tải lên Google Drive. Chọn tệp và nhấn Mở để mở.
Bước 4: Sau khi tệp cập nhật được tải lên, nhấp vào biểu tượng ba dấu chấm dưới tệp tải lên ban đầu.
Bước 5: Theo mặc định, Google Drive sẽ tự động xóa tệp cũ sau 30 ngày. Tuy nhiên, bạn có ba lựa chọn sau: Tải về, Giữ vĩnh viễn và Xóa.
Nếu bạn muốn cập nhật tệp trên Google Drive mà không thay đổi liên kết lâu dài, chỉ cần chọn Giữ vĩnh viễn.
Thường thì người dùng thường tải tệp lên Google Drive, Dropbox hoặc OneDrive để lưu trữ lâu dài. Tuy nhiên, có những trường hợp như vô tình xóa dữ liệu hoặc cập nhật file mới. Để cập nhật tệp trên Google Drive mà không làm thay đổi liên kết, người dùng phải giữ lại phiên bản cũ. Còn để khôi phục dữ liệu đã xóa trên Google Drive, chỉ cần sử dụng chức năng Phục hồi của dịch vụ này.
Như đã đề cập, việc giữ lại phiên bản cũ của tệp đảm bảo sau khi bạn cập nhật tệp trên Google Drive mà không làm thay đổi liên kết, bạn vẫn có thể tìm kiếm trên Google Drive một cách chính xác và thuận tiện, ngay cả khi bạn đã đổi tên tệp mới. Tính năng tìm kiếm trên Google Drive chỉ hỗ trợ cho tệp đã cập nhật mới nhất.
Chúc mọi người thành công !