Chèn bảng Excel vào Word là một kỹ năng quan trọng. Để thành thạo việc này, người dùng cần có kiến thức vững về Excel. Tính năng này giúp tạo ra sự liên kết giữa Word và Excel.
Hướng dẫn chèn bảng Excel vào Word một cách đơn giản và hiệu quả
Một ghi chú nhỏ dành cho bạn về tính năng chèn bảng Excel vào Word, cho phép liên kết trực tiếp giữa Excel và Word và chỉnh sửa trên Word. Tính năng này khác biệt hoàn toàn so với việc chuyển đổi Excel sang Word, thay vì thế ta có thể chèn bảng Excel trực tiếp vào Word.
Cách chèn bảng Excel vào Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
1. Chèn bảng Excel vào Word 2016, 2013
1. Để chèn bảng Excel vào Word 2016, 2013, chỉ cần chọn Object trong Thẻ Chèn
Bước 2: Ở đây, bạn chọn Tạo từ File và nhấn vào Duyệt.
Bước 3: Sau đó, bạn tìm đến file Excel mà bạn muốn chèn vào Word.
Tiếp theo, hãy đảm bảo bạn chọn Liên kết đến File rồi nhấn OK để chèn bảng Excel vào Word.
Và ngay lập tức, bảng Excel sẽ hiển thị theo cách mặc định.
Bước 4: Để chỉnh sửa, bạn chỉ cần nhấp đúp vào file Word, hệ thống sẽ tự động đồng bộ.
Vậy là bạn đã hoàn tất hướng dẫn cơ bản về cách chèn bảng Excel vào Word 2016, 2013. Nếu bạn chưa biết cách tạo bảng trong Excel như thế nào, bạn có thể tham khảo hướng dẫn tại đây và làm theo nhé.
- Xem thêm: Cách tạo bảng trong Excel
2. Chèn bảng Excel vào Word 2010, 2007
Tiếp theo, để chèn bảng Excel vào Word 2016, 2013 và áp dụng cho phiên bản Word 2010, 2007, bạn tiếp tục vào Insert > chọn Text và nhấn vào Object.
Hãy lưu ý thực hiện các bước ở phần trước để thấy kết quả sau khi chèn bảng Excel vào Word 2010, 2007 như đã hướng dẫn.
3. Chèn bảng Excel vào Word 2003
Để chèn bảng Excel vào Word phiên bản 2003, bạn vào Insert > chọn Object.
Tiếp theo, làm theo hướng dẫn ở trên và chọn file Excel.
Cuối cùng, kết quả sẽ hiện ra, việc chèn bảng Excel vào Word 2003 đã hoàn tất. Độc giả lưu ý thực hiện hướng dẫn của Mytour với phần chèn bảng Excel vào Word 2016, 2013 nhé.
Dưới đây là cách chèn bảng Excel vào Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003. Các phiên bản trên đều có cách chèn bảng Excel vào Word khá tương tự, vì vậy cho dù bạn đang sử dụng phiên bản nào cũng có thể áp dụng như trong bài viết này.
Còn nhiều sự liên kết khác nhau giữa Word và Excel, ví dụ như cách sao chép biểu đồ từ Excel sang Word. Nếu quan tâm, bạn đọc có thể tham khảo thêm cách sao chép biểu đồ từ Excel sang Word để xem nó hoạt động như thế nào.