Trong Excel, dữ liệu lan tỏa cả chiều ngang và dọc, gây khó khăn khi in. Cùng Mytour khám phá cách giới hạn vùng in cho bản in hoàn hảo.

Tại sao cần chọn vùng in trong Excel?
Khi in Excel, thường bạn chỉ muốn in một phần nhỏ dữ liệu. Đừng in toàn bộ. Hãy học cách chọn vùng in và tận dụng tính năng này.
Cách chọn vùng in trên Excel

Để giới hạn phần in trên Excel, hãy bôi đen vùng muốn in và sử dụng phím Ctrl + Shift để chọn.
Bước tiếp theo là mở tab Page Layout và chọn Page Setup. Nhấn vào biểu tượng Print Area và chọn Set Print Area.

Kiểm tra kết quả bằng cách vào tab File và chọn chế độ in.
Nhấn vào mục Print. Trang giấy A4 sẽ chỉ hiển thị nội dung của vùng in đã giới hạn, không lo lắng về việc nội dung tràn ra ngoài.

Để xóa vùng in đã chọn, quay lại tab Page Layout, sau đó nhấn vào biểu tượng Print Area trong mục Page Setup và chọn Clear Print Area.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi về cách chọn vùng in trong Excel. Hy vọng bạn sẽ thành công khi áp dụng thủ thuật này để tận dụng các tính năng của Excel trong việc in dữ liệu.
