Việc đánh giá học bạ môn Âm nhạc nhằm mục đích đánh giá kiến thức cơ bản của học sinh về nhạc lý, kỹ năng hát, chơi nhạc cụ và khả năng thể hiện bài hát. Nhận xét này cũng giúp học sinh nhận ra điểm mạnh và điểm yếu trong môn học, từ đó sẽ có hướng tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn. Dưới đây là tiêu chí đánh giá kèm theo mẫu nhận xét môn Âm nhạc theo Thông tư 27 chuẩn nhất, giáo viên có thể tham khảo và sử dụng để hoàn thiện bảng đánh giá học bạ cuối kỳ/cuối năm.
Đánh giá môn Âm nhạc theo Thông tư 27 theo chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo
1. Tiêu chí đánh giá môn âm nhạc ở cấp tiểu học và THCS
Tiêu chí đánh giá môn âm nhạc ở cấp tiểu học và THCS
2. Hướng dẫn cách đánh giá học bạ môn Âm nhạc theo Thông tư 27
Mẫu nhận xét về khả năng đặc thù môn âm nhạc theo Thông tư 27:
- Học sinh kết hợp tốt với nhạc đệm khi hát và điều chỉnh theo nhịp điệu của bài hát.
- Sử dụng trống con đệm kỹ thuật khi hát.
- Nắm vững và cảm nhận giai điệu của bản nhạc.
- Đọc cao độ, trường độ và gõ đệm khi tập đọc nhạc.
- Hát chính xác giai điệu và thuộc lòng lời các bài hát.
- Hoàn thành tất cả nội dung chương trình học trong tháng.
- Thể hiện năng khiếu âm nhạc, điều chỉnh giọng hát và biểu cảm yếu tố lớn - nhỏ, cao - thấp.
Đánh giá môn Âm nhạc ở cấp Tiểu học: Lời nhận xét
Tiêu chí đánh giá môn âm nhạc ở cấp THCS
Dưới đây là mẫu lời nhận xét môn Âm nhạc ở cấp Tiểu học và THCS, được biên soạn bởi Mytour, tuân theo quy định của thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Hy vọng rằng những gợi ý trong bài viết sẽ giúp thầy/cô giáo hoàn thành đánh giá năng lực đặc thù môn Âm nhạc cũng như các môn học khác của học sinh.
Nếu bạn đang giảng dạy ở lớp 8, đừng quên tham khảo Mẫu phiếu nhận xét đánh giá sách giáo khoa lớp 8 bộ Kết nối tri thức để có thể đưa ra nhận xét và đánh giá bộ sách theo tiêu chí mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề ra, từ đó hỗ trợ hoàn thiện sách giáo khoa một cách tốt nhất.
