Đặt Tên Cho Phạm Vi Dữ Liệu Trong Tập Tin Excel Để Làm Gì? Khi bạn thực hiện nhiều công việc trên một bảng tính của tập tin Excel, điều này dẫn đến tình trạng có rất nhiều vùng dữ liệu được hình thành trên một bảng tính nhỏ. Đôi khi các vùng, bảng dữ liệu đó lại có các con số, tên rất giống nhau. Vậy làm thế nào để phân biệt được các bảng này một cách nhanh chóng nhất để không mất thời gian xem lại nội dung của vùng dữ liệu đó mà bạn vẫn biết nó sử dụng để làm gì. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách đặt tên cho một ô, một vùng dữ liệu trên tập tin Excel một cách thật nhanh chóng và đơn giản nhé.
Hướng Dẫn Cách Đặt Tên Cho Một Ô, Một Bảng, Một Vùng Dữ Liệu Trong Excel
Mở Tập Tin Dữ Liệu Excel Cần Đặt Tên Vùng Hoặc Ô Lên Để Bắt Đầu Thực Hiện. Đây Là Kết Quả Mà Chúng Ta Muốn Thu Được Sau Khi Đặt Tên Tập Tin.

Bước 1:
Tại giao diện chính, nhấn chọn vùng mà bạn muốn đặt tên. Vùng này có thể là một ô hoặc nhiều ô tùy thuộc vào mong muốn của bạn.

Tiếp theo, hãy chọn Menu Công Cụ, sau đó tìm đến mục Quản lý Tên.

Khi cửa sổ Quản lý Tên hiển thị, hãy chọn Thêm Mới để đặt tên mới cho vùng đã chọn.

Bước 3:
Trong giao diện Tên Mới, chúng ta sẽ đặt tên và thiết lập các thông số cơ bản:
- Tên: đặt tên cho vùng đã chọn
- Phạm vi: phạm vi áp dụng của tên đã đặt, nếu chọn Workbook thì ô Excel này sau khi đặt tên sẽ có hiệu lực trong toàn bộ file Excel, còn nếu chọn từng sheet thì chỉ có hiệu lực trên sheet đó.
- Bình luận: thêm ghi chú cho vùng đã đặt tên.
Sau khi hoàn tất thiết lập, nhấn OK để hoàn tất.

Bước 4:
Nếu muốn xóa tên cho vùng đã đặt, bạn cũng có thể vào Quản lý Tên, sau đó chọn tên đã đặt và nhấn Xóa.

Sau đó hộp thoại hỏi bạn có muốn xóa không? Hãy nhấn OK để xác nhận việc xóa vùng đã đặt.


Chúng tôi đã hướng dẫn cách đặt tên cho một vùng trong Excel ở trên. Mong rằng bạn sẽ thực hiện được điều này một cách nhanh chóng với tập tin Excel của mình.
Chúc các bạn thành công trong việc thực hiện.