Thông tin chi tiết về cách chia sẻ đường link cuộc họp Zoom khi bạn đang trong cuộc họp hoặc đã lên lịch trước. Để chia sẻ link cuộc họp đang diễn ra, bạn cần sử dụng ứng dụng trên máy tính; còn để chia sẻ link cuộc họp đã lên lịch, bạn có thể sử dụng cả trên máy tính và trình duyệt web.
Các bước thực hiện
Chia sẻ link cuộc họp đã lên lịch

Truy cập vào https://www.zoom.com và thực hiện đăng nhập. Click vào Sign in (Đăng nhập) ở góc phải phía trên và nhập thông tin tài khoản hoặc click để sử dụng Facebook, Google hoặc SSO để đăng nhập.
- Nếu muốn, bạn có thể sử dụng ứng dụng trên máy tính, tuy nhiên vị trí của các nút sẽ có sự khác biệt so với giao diện trên web.

Click vào Cuộc họp. Trong giao diện web, bạn sẽ thấy menu dọc ở bên trái.
- Nếu bạn sử dụng ứng dụng trên máy tính, hãy chọn 'Cuộc họp' trong menu ngang ở trên cùng.

Chọn cuộc họp muốn chia sẻ (chỉ áp dụng cho trình duyệt web). Tab 'Sắp diễn ra' tự động hiển thị tất cả các cuộc họp đã được lên lịch sắp diễn ra.
- Nếu bạn sử dụng ứng dụng trên máy tính, bạn không cần thực hiện bước này vì tất cả các cuộc họp đã được lên lịch sẵn và thông tin chi tiết sẽ hiển thị trên trang 'Cuộc họp'.

Click vào Sao chép Lời mời (Sao chép lời mời). Trong giao diện web, lựa chọn này sẽ xuất hiện bên phải của tiêu đề 'Liên kết Mời'.
- Nếu bạn sử dụng trình duyệt web, một cửa sổ mới sẽ hiện ra với thông tin chi tiết về lời mời.

Click vào Sao chép Lời mời tham gia Cuộc họp trên trình duyệt web. Hành động này sẽ sao chép toàn bộ thông tin trong ô dữ liệu vào clipboard.
- Nếu bạn sử dụng ứng dụng trên máy tính, quy trình này sẽ tự động diễn ra và bạn sẽ không nhìn thấy nó.

Chia sẻ lời mời đã sao chép. Bạn có thể dán lời mời vào email hoặc tin nhắn Facebook để mời bạn bè tham gia cuộc họp.
Chia sẻ đường dẫn của cuộc họp trên máy tính

Mở ứng dụng Zoom và tham gia cuộc họp. Đây là ứng dụng có biểu tượng máy quay màu xanh dương nằm trong thư mục Applications (Ứng dụng) hoặc Start Menu.
- Bạn có thể nhận được lời mời qua email hoặc có đường dẫn/mật khẩu để tham gia. Xem hướng dẫn tham gia cuộc họp Zoom trên máy tính Windows hoặc Mac để biết thêm chi tiết.

Nhấp vào Người tham dự. Đây là tùy chọn hiển thị biểu tượng hai người trên màn hình.

Nhấp vào Mời. Tùy chọn này nằm ở góc phải dưới màn hình.

Chọn cách chia sẻ. Bạn có thể nhấn vào 'Sao chép liên kết lời mời', 'Sao chép lời mời', 'Email' hoặc 'Liên lạc'.
- Chọn 'Sao chép lời mời' để sao chép toàn bộ chi tiết của cuộc họp, còn 'Sao chép liên kết lời mời' chỉ sao chép đường link URL.
- Nếu chọn 'Email', bạn sẽ chọn dịch vụ email (email mặc định, Gmail hoặc Yahoo) và đăng nhập để gửi email tự động với đường link cuộc họp.
- Nhấp vào 'Liên lạc' để chia sẻ cuộc họp với người liên lạc trong Zoom. Chọn người và nhấn Mời.

Chia sẻ lời mời đã được sao chép. Bạn có thể dán lời mời vào email hoặc tin nhắn để mời bạn bè tham gia cuộc họp.