Làm thế nào để đăng sản phẩm lên Lazada một cách thuận tiện nhất?
Đơn giản thôi, câu trả lời là RẤT DỄ. Để đưa sản phẩm mới của bạn lên Lazada để bán cho người tiêu dùng, có 3 phương pháp tiện lợi như sau:
- Đăng sản phẩm một cách thủ công từng cái
- Đưa lên hàng loạt các sản phẩm của cửa hàng
- Tự động đồng bộ sản phẩm lên Lazada
1. Đăng sản phẩm lên Lazada bằng cách thủ công
Truy cập vào Trung tâm bán hàng Lazada, nhấn vào biểu tượng Tạo sản phẩm ở phần đầu trang.
Một cửa sổ hiện lên, nhấp chọn Tự tạo sản phẩm.
Tiếp theo, bạn sẽ chuyển đến trang thêm sản phẩm. Tại đây, điền thông tin như: Tên sản phẩm, Danh mục, Nhãn hiệu, Mẫu mã, Thông tin nổi bật, Hình ảnh sản phẩm, Trọng lượng, Kích thước, Mã SKU và Giá sản phẩm.
Còn một số mục thông tin tùy chọn khác bạn có thể điền hoặc không. Tuy nhiên, cung cấp thông tin chi tiết sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, giúp tăng khả năng chuyển đổi khi bán trên Lazada.
Khi đã nhập đầy đủ thông tin, nhấn Lưu và Hoàn thành. Lazada sẽ duyệt sản phẩm trong vòng 24 giờ. Sau khi được duyệt, bạn có thể bắt đầu bán hàng thực sự trên Lazada.
2. Đưa sản phẩm lên Lazada hàng loạt
Nếu bạn có số lượng sản phẩm ít, hãy sử dụng cách đăng thủ công như trên. Nhưng nếu bạn đang quản lý hàng trăm, thậm chí hàng nghìn sản phẩm, hãy đăng chúng hàng loạt lên Lazada bằng cách tải lên file *.CSV chứa danh sách sản phẩm theo mẫu của Lazada.
Truy cập Seller Center, chọn Sản phẩm > Thêm sản phẩm, sau đó bấm nút Batch Upload.
Một cửa sổ popup xuất hiện, trong tab Nhập, chọn ngành hàng bạn kinh doanh và nhấp vào liên kết màu xanh.
Sau khi nhấp, bạn sẽ chuyển đến tab Lịch sử Mẫu, đợi vài giây để hệ thống tạo mẫu file, sau đó bấm Tải về để tải xuống mẫu danh sách sản phẩm.
File tải về có giải thích chi tiết về thuật ngữ và hướng dẫn cách đăng hàng loạt sản phẩm trên Lazada. Chỉ cần làm theo hướng dẫn, hoàn thiện các trường thông tin bắt buộc (được tô đỏ và đánh dấu sao) trong bảng Mẫu Tải lên, sau đó tải lên danh sách sản phẩm hoàn chỉnh.
3. Tự động đồng bộ sản phẩm lên Lazada qua dịch vụ bên thứ ba
Hiện nay, có nhiều dịch vụ hỗ trợ quản lý đơn hàng và thông tin khách hàng, giúp bạn tổ chức thông tin về sản phẩm bán trên nhiều sàn thương mại điện tử như Lazada hay Shopee một cách hiệu quả. Việc này giúp tiết kiệm nguồn lực và không cần quan tâm đến các mẫu danh sách sản phẩm, đơn giản hóa quá trình đăng và quản lý sản phẩm.
Có phí khi đăng sản phẩm lên Lazada không?
Đúng, Lazada thu phí theo % giá sản phẩm bán ra (khi có đơn hàng). Bạn có thể xem bảng phí tại đây
Nếu không bán được hàng, bạn vẫn phải chi trả một số phí như kí quỹ và tuân thủ các quy định của Lazada. Vi phạm quy định về hàng giả, hàng nhái, hàng đã qua sử dụng, Lazada sẽ phạt bạn 4.000.000 vnđ.
Cách tăng thứ hạng SEO trên Google, tăng lượng truy cập, và tăng doanh thu MIỄN PHÍ khác
Bán hàng đa kênh là xu hướng, ngoài Lazada, có nhiều kênh như Google, Facebook, Shopee, Tiki, Adayroi, Sendo. Giải pháp tăng doanh thu hiệu quả không chỉ giúp bán hàng mà còn cải thiện thứ hạng SEO trên Google, tăng lượng truy cập, và nâng cao nhận thức thương hiệu. Mytour Business là giải pháp mới và hiệu quả, được 3000+ doanh nghiệp tin dùng để tăng doanh thu tự nhiên.
Khám phá ngay: Bí quyết đưa sản phẩm lên Mytour.vn một cách nhanh chóng nhất