Mặc dù Microsoft cung cấp nhiều tính năng hữu ích cho Onedrive trên Windows 10, nhưng thực tế, nó không thu hút nhiều người dùng. Thay vào đó, họ thường chọn Dropbox hoặc thậm chí là Google Drive.
Cách gỡ Onedrive trên Windows 10, Hủy cài đặt Ondrive trên win 10
Bước 1:
Hủy chọn mục Bật OneDrive tự động khi đăng nhập vào Windows để ngăn Onedrive tự động khởi động cùng Windows 10.
Bước 2: Mở hộp thoại Run và nhập lệnh gpedit.msc
Sau khi nhập lệnh, trình Local Group Policy Editor sẽ hiển thị. Tại đây, bạn tìm đến mục Computer Configuration > Administrative Templates > Windows Components > OneDrive.
Click đúp chuột vào lựa chọn Ngăn chặn việc sử dụng OneDrive để lưu trữ tệp, sau đó chọn Bật.
Sau bước trên, khởi động lại máy và bạn đã thành công.
Đó là cách Mytour giới thiệu để gỡ Onedrive sau khi thiết lập Windows 10. Phương pháp này thực chất chỉ là ẩn đi Onedrive mà không gỡ bỏ hoàn toàn. Tuy nhiên, cũng đủ để không làm phiền bạn.
Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn Khôi phục dữ liệu bị xóa trên OneDrive. Nếu quan tâm, mời bạn ghé qua để tham khảo.