Pinterest không được đánh giá cao như Twitter, Instagram hoặc Facebook, nhưng nó có nhiều tính năng hấp dẫn mà người dùng có thể khám phá.
Khám phá cách tăng số lượng người theo dõi trên Pinterest một cách an toàn và hiệu quả.
Thường thì, khi nói đến chiến dịch marketing trên mạng xã hội, ít người hoặc doanh nghiệp quan tâm đến Pinterest. Nhưng thực tế, các nền tảng truyền thông có thể mang lại nhiều tiềm năng không ngờ đến.
Vào đầu năm 2019, Pinterest có khoảng 250 triệu tài khoản đăng nhập mỗi tháng, là một trong những trang mạng xã hội tương tác mạnh mẽ nhất. Để tận dụng công cụ này, bạn có thể học cách tăng số lượng người theo dõi trên Pinterest dưới đây.
17 mẹo để tăng số lượng người theo dõi trên Pinterest
1. Đăng ký tài khoản Pinterest cho doanh nghiệp
Để phát triển kinh doanh trên mọi nền tảng, việc đầu tiên bạn cần làm là tạo một tài khoản chính thức. Mặc dù không có nhiều khác biệt giữa tài khoản cá nhân và doanh nghiệp, nhưng chúng vẫn có những tính năng riêng biệt.
Lưu ý rằng, tài khoản doanh nghiệp trên Pinterest cung cấp các tính năng phân tích, giúp bạn tối ưu hóa hồ sơ người theo dõi một cách dễ dàng.
- Tải Pinterest cho Android.
- Tải Pinterest cho iPhone.
2. Sử dụng Pinterest như một công cụ tìm kiếm
Pinterest khác biệt với các mạng xã hội khác vì người dùng không thường sử dụng nó để kết nối với nhau. Thay vào đó, họ tìm kiếm ý tưởng, sản phẩm và nguồn cảm hứng.
Từ khóa là yếu tố quan trọng nhất trên Pinterest. Hãy đảm bảo rằng mô tả trong hồ sơ, tiêu đề bảng và mô tả pin đều được tối ưu hóa với từ khóa phù hợp.
3. Tối ưu hóa tên thương hiệu của bạn với từ khóa
Để tối ưu hóa, bạn chỉ cần thêm từ khóa chất lượng vào phần cuối của tên thương hiệu. Tuỳ vào độ dài của tên thương hiệu, bạn có thể chèn khoảng 3 từ khóa.
Điều này đảm bảo rằng người tìm kiếm từ khoá liên quan sẽ dễ dàng tìm thấy trang của bạn.
4. Tạo dựng thương hiệu cá nhân
Mọi hình ảnh trên Pinterest đều phải đẹp mắt. Nếu bạn không có khả năng thiết kế, sẽ khó để thu hút người theo dõi. Đó là lý do tại sao bạn cần bắt đầu xây dựng một thương hiệu hoàn hảo.
Chọn ảnh hồ sơ phù hợp và đẹp mắt để thể hiện thương hiệu của bạn. Tạo các đồ họa hấp dẫn trên Pinterest như sử dụng ảnh dọc thay vì ngang, hoặc sử dụng nhiều phông chữ trong một nội dung để làm nổi bật.
Cuối cùng, đừng quên chèn logo và URL của website thương hiệu vào ảnh của bạn. Đồng thời, hãy chọn ảnh bìa đẹp và ấn tượng.
Hướng dẫn chi tiết về cách tăng số lượng người theo dõi trên Pinterest một cách nhanh chóng và hiệu quả.
- Mở rộng tương tác và thúc đẩy lưu lượng truy cập vào bảng Pinterest của bạn. Hãy tham khảo bài viết của Mytour về cách tăng lưu lượng truy cập từ Pinterest để có thêm thông tin hữu ích.
5. Theo dõi đối thủ cạnh tranh (và những người theo dõi họ)
Đừng chỉ ngồi đó và chờ đợi người khác theo dõi bạn, hãy tự mình tìm kiếm họ trước. Một chiến lược hiệu quả là theo dõi những tài khoản mà đối thủ của bạn đã theo dõi.
6. Đăng nhập thường xuyên
Nhất quán trong việc đăng nhập là chìa khóa để phát triển thương hiệu và tăng số lượng người theo dõi, giống như trên các mạng xã hội khác. Đừng chỉ đăng ký và bỏ qua. Hãy nhớ rằng, Pinterest có đến 250 triệu lượt truy cập.
7. Sử dụng công cụ để lập kế hoạch đăng bài
Tailwind là một trong những công cụ hữu ích nhất để đặt lịch trình đăng bài trên Pinterest. Nó không chỉ giúp bạn quản lý nội dung mà còn tiết kiệm thời gian đăng bài và tăng lượt theo dõi trên Pinterest.
Với Tailwind, bạn chỉ cần tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng, còn lại, công cụ sẽ lo phần còn lại.
8. Quảng bá và thúc đẩy trang Pinterest
Sử dụng tài khoản doanh nghiệp trên Pinterest cho phép bạn chạy quảng cáo. Bạn có thể chọn nội dung hấp dẫn và trả tiền để nó được hiển thị rộng rãi hơn trước đối tượng mục tiêu. Mặc dù tốn kém, nhưng chắc chắn sẽ thu hút thêm lượt theo dõi.
9. Sử dụng hashtag cho bài đăng
Pinterest trước đây không chú trọng đến hashtag, nhưng hiện nay đã thay đổi. Hashtag xuất hiện khắp nơi, giúp việc tìm kiếm các chủ đề hình ảnh cụ thể dễ dàng hơn.
Tương tự như việc sử dụng từ khóa, hashtag là một cách khác để giúp khách hàng tiềm năng thấy và tiếp cận thương hiệu của bạn.
10. Tạo bảng nhóm
Một cách khác để tăng sự hiện diện của thương hiệu với khách hàng mục tiêu là tạo bảng nhóm trên Pinterest. Bảng nhóm là một công cụ hữu ích để đưa lượng truy cập đến website của bạn, nhưng chỉ khi bạn sử dụng chúng một cách thông minh.
Dù bạn có thể mời bất kỳ ai vào bảng nhóm, nhưng hãy đảm bảo rằng họ có thể đóng góp giá trị cho cả nhóm. Hãy rõ ràng về quy định và loại nội dung bạn mong muốn trong phần mô tả.
Mẹo, kỹ thuật, và cách tăng lượt theo dõi trên Pinterest
11. Tập trung vào việc đáp ứng và cung cấp nội dung theo nhu cầu của đối tượng mục tiêu
Để thắng trong 'trò chơi' mạng xã hội, hãy tập trung vào những gì đối tượng mục tiêu muốn. Đôi khi không chỉ là về vẻ đẹp mà còn là về nội dung chất lượng.
Ấn tượng ban đầu rất quan trọng. Nếu không thu hút được sự chú ý từ đầu, đối tượng mục tiêu có thể rời khỏi ngay lập tức. Đặc biệt đối với người mới, sản xuất nội dung là quan trọng nhất.
12. Tạo infographic chất lượng
Pinterest là nơi lý tưởng để tạo ra infographic cho thương hiệu của bạn. Mọi người thích xem nội dung infographic đẹp. Vì vậy, nếu bạn có thông tin hữu ích cho đối tượng khách hàng mục tiêu, hãy đầu tư vào việc tạo ra những hình ảnh trực quan, ấn tượng.
Mọi người đều phản ứng rõ ràng với hình ảnh hơn là văn bản mà họ đọc.
13. Ghim bài viết từ blog
Ghim những bài viết mới từ blog của bạn, đặc biệt là những bài có uy tín và thu hút sự chú ý của đông đảo người đọc. Điều này sẽ giúp tăng lượng truy cập đến website của bạn. Tuy nhiên, hãy chú ý không ghim quá nhiều bài viết và kỳ vọng kết quả tức thì.
Để tăng số lượng người theo dõi trên Pinterest, hãy ghim những bài viết liên quan và tối ưu hoá phần mô tả với từ khoá chính để nền tảng có thể hiểu được nội dung bạn chia sẻ.
Càng nhiều người thấy nội dung, bạn sẽ có cơ hội tăng số người theo dõi trên Pinterest cho bảng của mình.
Cách tăng số lượng người theo dõi trên Pinterest một cách nhanh chóng và hiệu quả
14. Loại bỏ những bài viết ghim không mang lại hiệu quả
Chất lượng luôn được ưu tiên hơn số lượng trong việc tăng số người theo dõi. Mặc dù việc đăng nhiều bài có thể tăng lượng truy cập, nhưng Pinterest có thể coi đó là spam và thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Vì vậy, hãy tránh việc sao chép nội dung và đăng quá nhiều bài giống nhau.
Hãy loại bỏ những bài đăng không hiệu quả để giữ trang của bạn sạch sẽ và hấp dẫn hơn, cung cấp nội dung hữu ích cho người dùng.
15. Giữ lại những bài ghim cũ
Dễ dàng thêm nội dung mới, nhưng đôi khi bạn quên giữ lại những bài viết cũ, chứa đựng ý tưởng sáng tạo và thu hút nhiều đối tượng mục tiêu. Thường, một bài đăng trên Pinterest có thể thu hút sự chú ý trong hơn một tuần, và đôi khi, nó vẫn hoạt động hiệu quả trong vài tuần hoặc thậm chí là cả tháng.
Bài viết trên đây của Mytour đã chia sẻ cách tăng số lượng người theo dõi trên Pinterest một cách đơn giản và hiệu quả. Tùy thuộc vào tài chính và nguồn lực cá nhân hoặc doanh nghiệp, bạn có thể lựa chọn cách tăng số lượng người theo dõi và tương tác trên Pinterest phù hợp nhất. Chúc bạn thành công!
Nếu bạn muốn tận dụng Pinterest như một kênh đầu tư online, hãy khám phá bài viết 7 cách kiếm tiền hiệu quả trên Pinterest của Mytour.