Ngoài các phương tiện khác như TranS, Zoom, Google Meets, Skype, TeamLink đang thu hút sự chú ý với những ưu điểm nổi bật.
Cài đặt và sử dụng TeamLink học trực tuyến
1. Bước 1: Cài đặt TeamLink
Dù bạn muốn cài đặt TeamLink trên máy tính hay điện thoại, trước hết, hãy tải tệp tin cài đặt phù hợp với thiết bị của bạn.
Bước 2: Khi đã có tệp tin cài đặt TeamLink máy tính, chỉ cần chuột phải và chọn chạy với quyền Quản trị - Run as administrator.
Bước 3: Sau khi bạn nhấn chuột, hệ thống sẽ tự động tiến hành cài đặt. Bạn không cần phải thực hiện thêm bất kỳ thao tác nào cả. Ngay sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, màn hình làm việc của TeamLink sẽ xuất hiện, giúp bạn Đăng nhập hoặc Đăng ký.
2. Đăng ký/Đăng nhập tài khoản TeamLink
TeamLink áp dụng một cách tiếp cận chung cho việc người dùng đăng nhập và đăng ký tài khoản của mình. Để tạo mới hoặc truy cập tài khoản TeamLink, bạn thực hiện các bước sau.
2.1. Đăng ký/Đăng nhập TeamLink trên máy tính
Bước 2: Nhập địa chỉ Email vào ô thông tin, sau đó bấm Nhận mã.
Một mã xác nhận gồm 6 chữ số sẽ ngay lập tức được gửi đến hộp thư của bạn.
Bước 3: Nhập mã xác nhận từ email mà TeamLink gửi vào ô thông tin.
Bước 4: Nếu bạn đăng nhập, màn hình sẽ ngay lập tức chuyển sang cửa sổ làm việc của phần mềm, như thể hiện trong hình ảnh dưới đây.
Nếu bạn đăng ký mới, cửa sổ cập nhật hồ sơ sẽ hiển thị. Tại mục Your Name, nhập tên tài khoản hoặc nhấn nút Thay đổi để thay đổi ảnh đại diện cho tài khoản. Sau khi hoàn thành, nhấn Lưu.
Quá trình đăng ký tài khoản TeamLink đã hoàn tất, bạn có thể đăng nhập và sử dụng phần mềm để tạo hoặc tham gia cuộc họp trực tuyến.
2.2. Đăng ký/Đăng nhập TeamLink trên điện thoại
Bước 1: Mở ứng dụng TeamLink trên điện thoại và nhấn vào nút Đăng nhập/Đăng ký.
Bước 2: Nhập địa chỉ Email vào ô thông tin, bấm Nhận mã.
Bước 3: Nhập mã xác nhận hoặc đăng ký theo hướng dẫn trong Email.
Bước 4: Đối với tài khoản đã có, ứng dụng tự động chuyển đến màn hình làm việc chính.
Trong trường hợp Đăng ký, hệ thống sẽ yêu cầu nhập Tên của bạn. Nhập xong, nhấn Lưu.
Giao diện làm việc của TeamLink trên điện thoại được thiết kế đơn giản, giúp người dùng nhanh chóng làm quen và thao tác một cách thuận tiện.
3. Hướng dẫn sử dụng TeamLink
3.1. Tạo phòng họp trên TeamLink
Tại màn hình làm việc của phần mềm, nhấn vào nút Bắt đầu / Tham gia cuộc họp.
Chọn Tạo cuộc họp mới, sau đó nhập thông tin vào các ô Tên cuộc họp (Tên phòng họp) và Mật khẩu.
Sau khi hoàn thành, nhấn OK.
Giao diện phòng học trực tuyến trên TeamLink sẽ giống như trong hình minh họa dưới đây.
3.2. Mời người tham gia cuộc họp
Hiện tại, TeamLink vẫn chưa hỗ trợ tính năng mời người tham gia trực tiếp từ trên ứng dụng. Để mời ai đó vào cuộc họp, bạn nhấn vào biểu tượng thêm người trên màn hình cuộc họp.
Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện, bạn nhấn nút Sao chép Đường liên kết để copy liên kết của phòng họp và gửi cho người khác để mời họ tham gia.
Một cách đơn giản khác, bạn có thể chia sẻ ID phòng học của mình để họ đăng nhập. Mã ID phòng họp thường nằm ở phía trên thanh menu trên màn hình.
3.3. Tham gia cuộc họp của người khác
Tương tự khi tạo cuộc họp trên TeamLink, bạn nhấn vào nút Bắt đầu / Tham gia cuộc họp.
Chọn mục Sử dụng Mã ID hiện tại, sau đó nhập đường liên kết hoặc ID phòng học vào ô thông tin, nhấn Đồng ý.
Ngay lúc đó, bạn sẽ được chuyển đến giao diện phòng học mà bạn muốn.
Thông qua nội dung bài viết, Mytour đã một cách rõ ràng hướng dẫn về cách cài đặt và sử dụng TeamLink trên máy tính, điện thoại để đạt được sự hiệu quả và đáp ứng đúng nhu cầu của bạn. Trong quá trình sử dụng, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận tại bài viết để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn ngay lập tức!