Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu 1 số bàn phím giảm mạnh, số lượng có hạn tại Mytour:
In file Excel vừa trang giấy A4 không còn là vấn đề khó khăn nếu bạn áp dụng bí quyết dưới đây. Đặc biệt, dành cho những người làm văn phòng, bài viết sẽ hướng dẫn chi tiết cách in sao cho nội dung nằm đúng trang mà không bị mất phần quan trọng. Hãy theo dõi để biết thêm chi tiết.
Video hướng dẫn chi tiết in Excel vừa khổ trang giấy A4:
Hướng dẫn này được thực hiện trên laptop HP sử dụng phiên bản Excel 2016. Bạn cũng có thể áp dụng trên các phiên bản Excel như 2003, 2007, 2010, 2013, 2019 với các bước tương tự.
I. Mục Tiêu và Ưu Điểm của Việc In Excel Vừa Trang Giấy A4

Đôi khi bạn sở hữu một file Excel chứa nhiều dữ liệu theo từng cột. Khi in ra, trang tính thường bị chia làm hai phần, làm mất đi sự trọn vẹn của dữ liệu. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần thiết lập để nội dung hiển thị đều trên một trang.
Ưu Điểm của Việc In File Excel Vừa Với Một Trang Giấy A4:
- Đảm bảo giữ nguyên nội dung của file Excel.
- Có khả năng chỉnh sửa nội dung hiển thị khi in.
- Loại bỏ những khoảng trống không cần thiết khi in.
II. Hướng Dẫn In Excel Vừa Trang Giấy A4
Bước 1: Mở file Excel mà bạn muốn in > Nhấp vào thẻ Page Layout.

Nhấp vào thẻ Page Layout
Bước 2: Mở hộp thoại Page Setup bằng cách nhấn vào biểu tượng mũi tên chéo xuống.

Mở hộp thoại Page Setup bằng cách nhấn vào biểu tượng mũi tên chéo xuống
Bước 3: Chọn thẻ Page > Thiết lập trang in như sau:

Thiết lập trang in theo yêu cầu
- Orientation: Lựa chọn in trang giấy theo hướng dọc (Portrait) hoặc hướng ngang (Landscape).

Chọn hướng in theo chiều dọc (Portrait) hoặc chiều ngang (Landscape)
- Scaling: Chọn độ rộng của trang giấy tại Adjust to hoặc chọn gom tất cả dữ liệu vào 1 trang giấy tại Fit to (phần này mình sẽ hướng dẫn kỹ hơn ở các bước sau).

Lựa chọn độ rộng của trang giấy tại Adjust to hoặc chọn gom tất cả dữ liệu vào 1 trang giấy tại Fit to
- Loại giấy: Chọn giấy A4.

Chọn loại giấy A4
- Chất lượng in: Điều chỉnh độ phân giải của hình ảnh khi in (giữ nguyên là 600dpi).
- Số trang đầu tiên: Chọn số trang cho trang đầu tiên, có thể chọn Tự động để đánh số trang tự động.
Kết quả sau khi hoàn thành cài đặt trang in.

Kết quả sau khi hoàn tất thiết lập trang in
Bước 4: Click vào Margins > Đặt cỡ lề.
Mẹo: Trong quá trình in, Excel thường để trống một khoảng, bạn có thể tận dụng để căn chỉnh sao cho nội dung in ở giữa trang giấy.

Đặt cỡ lề theo ý muốn
Để nội dung bạn muốn in ở giữa trang, hãy tích chọn vào 2 ô tại phần Center on page.

Tích chọn vào 2 ô ở phần Center on page
Bước 5: Thiết lập vùng in và lặp lại tiêu đề.
Nếu bạn muốn in lặp lại tiêu đề, nhấn vào thẻ Sheet và thiết lập nhé:
Trong đó, hãy chú ý đến 2 phần sau:
- Print area: Vùng sẽ được in.
- Print titles: Chọn lặp lại dòng tại Rows to repeat at top và lặp lại cột tại Columns to repeat at left.

Chọn thẻ Sheet và thiết lập vùng in cũng như có lặp lại tiêu đề
Sau khi hoàn thành các bước trên, nhấn vào Print Preview để xem trước bản in. Nếu nội dung vẫn chưa vừa trong 1 trang A4, thì thực hiện thêm 1 thao tác như sau:

Nhấn vào Print Preview để xem trước
Bước 5: Điều chỉnh sao cho nội dung vừa với trang in (Fit to).
Lưu ý:
- Hoàn thành các bước trước như chọn loại giấy, chiều in và căn lề trước khi thực hiện bước này. Vì bước này sẽ đảm bảo trang giấy in ra đúng với tiêu chuẩn mong muốn.
- Cách này giúp bạn in các file Excel vừa với trang giấy A4 và có thể điều chỉnh kích thước.
Mở hộp thoại Page Setup > Chọn thẻ Page > Ở mục Scaling > Tích chọn vào Fit to > Vào Print Preview để xem trước.

Xem trước bản in bằng cách vào Print Preview
Sau khi thực hiện, mở Print Preview và kiểm tra nội dung đã như ý chưa nhé!!!
Nếu dữ liệu quá dài, bạn sẽ thấy hình ảnh bị co lại rất nhỏ.
Chỉ cần tăng phần thứ 2 của Fit to lên đến khi vừa đủ, nhìn là xong.

Nếu có quá nhiều dữ liệu
Chỉ cần tăng phần thứ 2 của Fit to lên 4, bạn sẽ nhìn thấy toàn bộ hình ảnh khi in.
Để đơn giản, mình sẽ tăng lên 4 đơn vị để hiển thị đầy đủ hình ảnh khi in.

Thực hiện việc tăng giá trị phần 2 lên 4
Sau khi điều chỉnh lên 4, bạn sẽ có kết quả in như sau:

Kết quả sau khi thay đổi giá trị phần 2 thành 4
KHÁM PHÁ NGAY ứng dụng chính hãng tại Mytour:Nhanh tay sử dụng MÃ GIẢM GIÁ SHOCK tại đây!!
Đó là một số bí quyết giúp bạn in file Excel một cách thuận lợi trên giấy A4. Nếu bạn có câu hỏi hoặc cần thêm giải đáp, đừng ngần ngại để lại ý kiến bên dưới. Chúc bạn thành công!