Bí quyết khắc phục sự cố mất mạng và mất kết nối Internet

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Những bước đầu tiên cần thực hiện khi mất kết nối Internet là gì?

Khi mất kết nối Internet, trước tiên hãy kiểm tra đèn ADSL và đèn báo Internet xem chúng có sáng không. Nếu đèn sáng bình thường, tiếp theo kiểm tra cáp LAN, Wifi trên laptop, và tình trạng của Local Area Connection.
2.

Làm thế nào để khắc phục vấn đề khi biểu tượng mạng có dấu X đỏ?

Nếu biểu tượng mạng có dấu X đỏ, kiểm tra địa chỉ IP và DNS. Nếu cần, hãy chuyển sang sử dụng địa chỉ IP tĩnh, điều chỉnh theo hướng dẫn của Model, và đảm bảo không sử dụng Proxy khi kết nối.
3.

Các vấn đề nào có thể xảy ra nếu đèn Internet không sáng?

Nếu đèn Internet không sáng, hãy kiểm tra xem dây cáp đã kết nối vào modem chưa. Nếu đã kết nối nhưng vẫn không sáng, có thể modem bị treo, hãy tắt modem khoảng 5 phút rồi bật lại.
4.

Khi nào nên liên hệ thợ sửa máy tính về sự cố Internet?

Nếu đã thử tất cả các biện pháp khắc phục mà vẫn không kết nối được Internet, bạn nên liên hệ với thợ sửa máy tính để được hỗ trợ. Điều này có thể giúp xác định vấn đề về phần cứng hoặc phần mềm.