Khi làm việc với Excel, đôi khi bạn sẽ gặp phải tình huống chữ trong ô bị che khuất hoặc tràn ra ngoài ô, làm mất đi sự chỉnh chu và gây khó khăn trong việc đọc dữ liệu. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này và chưa biết cách khắc phục, hãy theo dõi hướng dẫn dưới đây.
I. Nguyên nhân chữ bị che khuất trong Excel
Tình trạng chữ bị che khuất là một vấn đề phổ biến mà người dùng Excel thường gặp phải. Điều này khiến cho việc đọc dữ liệu trở nên khó khăn và làm mất đi sự thẩm mỹ của bảng tính. Nguyên nhân của vấn đề này thường là do thiếu cài đặt chế độ tự động điều chỉnh độ rộng của cột và hàng.
II. Cách khắc phục chữ bị che khuất trong Excel
1. Phương pháp nhanh chóng
Nhấn đúp chuột vào đường viền của hàng hoặc cột > Áp dụng phương pháp khắc phục cho tất cả các ô bằng cách nhấn Ctrl + A hoặc nhấn vào nút hình tam giác ở góc trái > Nhấn đúp vào đường viền của một hàng hoặc cột bất kỳ.
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Nhấn đúp chuột vào đường viền của các hàng hoặc cột.
Nhấn đúp chuột vào đường viền của các hàng hoặc cột.
Khi đó, chữ trong ô của cả cột Excel sẽ không bị che khuất nữa.
Chữ trong ô của cả cột Excel sẽ không bị che khuất nữa.
Bước 2: Nếu muốn áp dụng phương pháp khắc phục cho tất cả các cột, bạn có thể nhấn Ctrl + A hoặc nhấn vào nút hình tam giác ở góc trái trên cùng của trang tính, sau đó nhấn đúp vào đường viền của một hàng hoặc cột bất kỳ.
Nhấn Ctrl + A hoặc nhấn vào nút hình tam giác, sau đó nhấn đúp vào đường viền.
Bây giờ, tất cả chữ trong ô của bảng Excel sẽ không bị che khuất nữa.
Tất cả chữ trong ô của bảng Excel sẽ không còn bị che khuất nữa.
III. Khắc phục chữ trong Excel bị tràn
1. Hướng dẫn nhanh
Cách 1: Nhấn chuột phải vào ô cần chống tràn chữ > Chọn Format Cells… > Tại cửa sổ Format Cells chọn tab Alignment > Tích vào Wrap text > Nhấn OK.
Cách 2: Nhấn chuột phải vào ô cần chống tràn chữ > Chọn Format Cells… > Tại cửa sổ Format Cells ở phần Horizontal chọn Fill > Nhấn OK.
2. Hướng dẫn chi tiết
Cách 1:
Bước 1: Nhấn chuột phải vào ô cần chống tràn chữ và chọn Format Cells… (phím tắt Ctrl + Shift + F).
Nhấn chuột phải vào ô cần chống tràn chữ và chọn Format Cells…
Bước 2: Cửa sổ Format Cells xuất hiện, bạn chọn tab Alignment sau đó tích vào Wrap text và nhấn OK.
Chọn tab Alignment sau đó tích vào Wrap text và nhấn OK
Lúc này chữ sẽ hiển thị trong một ô như bên dưới.
Chữ sẽ hiển thị trong một ô như ảnh
Cách 2:
Bước 1: Nhấn chuột phải vào ô cần chống tràn chữ và chọn Format Cells… (phím tắt Ctrl + Shift + F).
Nhấn chuột phải vào ô cần chống tràn chữ và chọn Format Cells…
Bước 2: Cửa sổ Format Cells xuất hiện, bạn chọn tab Alignment sau đó chọn kiểu Fill trong phần Horizontal và nhấn OK.
Chọn tab Alignment sau đó chọn kiểu Fill trong phần Horizontal và nhấn OK
Lúc này chữ sẽ bị khuất trong 1 ô như thế này.
Chữ sẽ hiển thị sẽ khuất trong một ô như ảnh
Trên đây là hướng dẫn cách sửa lỗi chữ bị khuất và chống tràn trong Excel. Hi vọng bạn sẽ tận dụng được các thông tin này để sử dụng phần mềm hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công!