iPhone hay điện thoại Android với những tính năng quan trọng giúp người dùng liên lạc, trao đổi thông tin nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu điện thoại gặp sự cố hỏng loa trong hay mất tiếng, điều này có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách khắc phục hiệu quả nhất!
Nhận biết điện thoại bị lỗi loa trong:
- Khi gọi điện thoại, không có tiếng, chỉ có thể nghe qua loa ngoài.
- Loa điện thoại phát ra âm thanh bé bất thường, nguyên nhân không rõ.
- Không thể nghe nhạc qua loa trong, nhưng có thể sử dụng tai nghe được.
- Âm lượng âm thanh từ loa điện thoại không đồng đều, bị gián đoạn.
- Loa điện thoại mất âm thanh hoàn toàn, không thể nghe gọi.
1. Kiểm tra cấp độ âm lượng cuộc gọi
Nguyên nhân khiến điện thoại không phát âm thanh có thể xuất phát từ việc bạn vô tình đặt thiết bị ở chế độ im lặng.
Vì vậy, bước đầu tiên bạn cần thực hiện là kiểm tra cấp độ âm lượng cuộc gọi.
Giải quyết vấn đề một cách đơn giản bằng cách nhấn vào nút tăng âm lượng để kích hoạt âm thanh cuộc gọi cho điện thoại.

Điều chỉnh mức âm lượng cuộc gọi đến
2. Kiểm tra tình trạng mạng và sóng điện thoại
Sự cố điện thoại không nghe loa trong có thể xuất phát khi bạn đang thực hiện cuộc gọi mà bất ngờ mất sóng hoặc gặp sự cố đường truyền.
Để khắc phục, bạn chỉ cần di chuyển đến khu vực có sóng điện thoại mạnh và ổn định hơn, đồng thời kiểm tra lại dịch vụ của nhà mạng để tiếp tục cuộc gọi nhé!

Vấn đề với mạng hoặc sóng yếu có thể là nguyên nhân khiến điện thoại không thể nghe loa trong
3. Nâng cấp phần mềm
Điện thoại khiến bạn gặp vấn đề khi cài đặt ứng dụng không tương thích, tạo ra xung đột với cấu hình thiết bị.
Để khắc phục, bạn hãy thực hiện quy trình cập nhật phần mềm theo hướng dẫn sau đây:
Hướng dẫn này áp dụng cho điện thoại Samsung Galaxy A8 (2018) chạy hệ điều hành Android 9.
Các dòng điện thoại khác với hệ điều hành Android phiên bản khác có thể có một số khác biệt về giao diện, nhưng bạn vẫn có thể thực hiện tương tự.
Bước 1: Truy cập phần Cài đặt > Mục Cập nhật phần mềm.

Thực hiện các bước cập nhật phần mềm
Bước 2: Kiểm tra và thực hiện Cập nhật hệ thống.

Tải về phiên bản cập nhật mới
4. Khôi phục cài đặt gốc
Lưu ý: Trước khi bạn thực hiện bước khôi phục cài đặt này, đảm bảo bạn đã sao lưu dữ liệu và rút SIM cũng như thẻ nhớ khỏi điện thoại để tránh mất dữ liệu. Vì khi thực hiện reset, điện thoại sẽ trở về trạng thái ban đầu như lúc mới mua.
Bạn có thể tham khảo thêm cách thực hiện trong bài viết: Sao lưu dữ liệu trên điện thoại Android.
Bước 1: Mở Cài đặt > Chọn Quản lý chung.

Truy cập cài đặt để khôi phục máy
Bước 2: Bạn nhấn vào Đặt lại > Chọn Khôi phục cài đặt gốc.

Thực hiện quy trình khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại
Bước 3: Bạn chọn Đặt lại.

Tiến hành đặt lại thiết bị theo hướng dẫn
Đọc thêm về Cách đặt lại điện thoại Android và Cách khôi phục cài đặt gốc iPhone.
5. Mang điện thoại đến trung tâm bảo hành, sửa chữa
Nếu bạn đã thử mọi cách trên mà vẫn gặp vấn đề, có thể điện thoại của bạn đã bị hỏng phần cứng. Hãy đưa nó đến trung tâm bảo hành, nơi có uy tín để kiểm tra và sửa chữa.
Nếu bạn mua điện thoại tại Mytour, hãy đến cửa hàng gần bạn nhất để được kiểm tra và hỗ trợ bảo hành.

Đưa điện thoại đến trung tâm bảo hành để xử lý sự cố phần cứng
Những mẫu điện thoại đang hot tại Mytour:Chúng tôi vừa hướng dẫn cách sửa lỗi loa trong điện thoại không hoạt động. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo!