Dù bạn đang sử dụng smartphone nào, iPhone/iPad vẫn là sự lựa chọn hàng đầu. Ngoài thiết kế sang trọng, dễ sử dụng, bạn còn được hỗ trợ tốt từ Apple. Thời gian bảo hành một năm và trong thời gian này, Apple cam kết sửa chữa miễn phí cho thiết bị của bạn. Hãy kiểm tra bảo hành ngay để được hỗ trợ khi cần thiết.
Tại sao cần kiểm tra bảo hành iPhone, check thời gian Active?
Kiểm tra ngày kích hoạt iPhone giúp bạn biết rõ các thông tin như:
Cách kiểm tra ngày kích hoạt iPhone và thời gian bảo hành
I. KIỂM TRA BẢO HÀNH IPHONE TRỰC TIẾP
II. KIỂM TRA BẢO HÀNH, THỜI GIAN ACTIVE IPHONE/IPAD
I. KIỂM TRA BẢO HÀNH IPHONE TRỰC TIẾP
Dưới đây là cách thực hiện để kiểm tra bảo hành cho iPhone mới mua, giúp người dùng dễ dàng nắm bắt thông tin thời gian bảo hành ngay trên thiết bị mà không mất thêm thời gian tìm kiếm.
- Điều kiện để kiểm tra bảo hành iPhone trực tiếp
Để thực hiện kiểm tra bảo hành cho iPhone, bạn cần đảm bảo rằng ứng dụng iOS trên thiết bị đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất, hiện đang là iOS 12.2.
- Cách thực hiện
Đơn giản từ màn hình chính, bạn mở ứng dụng Cài đặt, sau đó chọn Cài đặt chung và tiếp theo là mục Giới thiệu để bắt đầu quá trình kiểm tra bảo hành iPhone.
Tại thời điểm này, hệ thống sẽ hiển thị các thông tin liên quan đến iPhone, iPad của bạn. Hãy tìm kiếm mục Limited Warranty để xem thời hạn bảo hành thiết bị như hình minh họa.
+ Trong trường hợp iPhone của bạn không hiển thị thông tin Limited Warranty, điều này có nghĩa là thiết bị của bạn đã hết thời gian bảo hành và thông tin này đã được ẩn đi.
II. KIỂM TRA BẢO HÀNH, THỜI GIAN ACTIVE CHO IPHONE/IPAD
Bước 1: Để kiểm tra bảo hành cho iPhone/ iPad, đầu tiên bạn cần tìm 15 số IMEI của điện thoại. Truy cập vào ứng dụng Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > About (Giới thiệu). Di chuyển xuống và bạn sẽ thấy số IMEI của thiết bị như hình dưới đây.
Ngoài ra, bạn cũng có thể xem số IMEI trên iPhone bằng cách bấm *#06# trong ứng dụng Phone. Số IMEI sẽ ngay lập tức xuất hiện trên màn hình.
Bước 2: Tiếp theo, truy cập trang kiểm tra dịch vụ và hỗ trợ bảo hiểm của Apple TẠI ĐÂY. Nhập 15 số IMEI và mã captcha vào các trường rồi nhấn Continue.
Bước 3: Kết quả bảo hành cho iPhone/iPad sẽ ngay lập tức hiển thị.
Chẳng hạn như trong hình ảnh, chúng ta sẽ có các thông tin sau:
1. Tên và số IMEI của điện thoại
2. Valid Purchase Data: Cho biết máy của bạn đã được kích hoạt hợp lệ tại Apple
3. Telephone Technical Support: Thông tin về hỗ trợ phần mềm từ Apple
- Nếu Telephone Technical Support: Expired như trong hình, có nghĩa là hỗ trợ phần mềm đã hết hạn, hay còn được biết đến là hết hạn bảo hành phần mềm theo chuẩn 3 tháng của Apple.
- Nếu Telephone Technical Support: Active, bạn sẽ thấy thời hạn hỗ trợ phần mềm của Apple (như hình dưới đây, đến 20/09/2017).
4. Repairs and Service Coverage: Thời gian bảo hành phần cứng
- Nếu Repairs and Service Coverage: Expired, như trong hình, điều này có nghĩa là máy bạn đã hết hạn bảo hành phần cứng. Đây là mục quan trọng để kiểm tra ngày kích hoạt lần đầu của iPhone và thời điểm hết hạn bảo hành của thiết bị.
- Nếu Repairs and Service Coverage: Active, bạn sẽ thấy thời hạn bảo hành đến ngày nào (như hình dưới đây là 21/06/2018). Để biết ngày kích hoạt iPhone lần đầu, bạn chỉ cần trừ đi 12 tháng bảo hành phần cứng mặc định.
Ngoài ra, với việc thực hiện kiểm tra bảo hành điện thoại iPhone như trên, bạn có thể dễ dàng nắm bắt cách thực hiện kiểm tra ngày kích hoạt iPhone thông qua mục Telephone Technical Support mà chúng tôi đã giới thiệu ở trên.
Như vậy, chỉ với 4 bước đơn giản mà Mytour hướng dẫn, từ bây giờ bạn có thể tự kiểm tra bảo hành iPhone tại nhà để biết thời gian bảo hành. Nếu muốn xem thông tin từ IMEI, bạn có thể thực hiện kiểm tra IMEI iPhone và sử dụng trang web trung gian hoặc trực tiếp trên trang web của Apple để lấy thông tin.
https://Mytour.vn/kiem-tra-bao-hanh-dien-thoai-iphone-885n.aspx
Ngoài ra, còn có tin tức về firmware mới nhất, iOS 11. Bạn đã nâng cấp iOS 11 cho iPhone/ iPad của mình chưa? Hãy chia sẻ trải nghiệm với bản cập nhật iOS mới này bằng cách để lại bình luận của bạn ở phía dưới nhé.