Zalo hiện đã tích hợp tính năng kiểm tra tiền điện trực tuyến mà không cần phải đến các trạm điện hay đợi tin nhắn từ tổng đài EVN như trước đây.
Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại để sử dụng.
Bước 2: Nhập “TCT Điện Lực” (1) vào trong thanh tìm kiếm, tìm đến Tổng công ty Điện Lực (2) khu vực bạn sống. Để sử dụng dịch vụ Zalo của TCT Điện Lực, nhấn Quan tâm (3) để kích hoạt.
Nếu bạn chọn sai Công ty Điện Lực cung cấp điện, sẽ không tra cứu được thông tin. Để biết gia đình đang sử dụng Công ty Điện Lực nào, dựa vào vị trí địa lý hoặc hóa đơn thanh toán kỳ trước.
Bước 3: Khi bạn nhấn Quan tâm, EVN cung cấp dịch vụ. Chọn Đăng ký
Bước 4: Để đăng ký thông tin trên EVN, cần số điện thoại đăng ký trên hợp đồng điện lực hoặc số điện thoại nhận thông báo tiền điện hàng tháng. Nhập số điện thoại và nhấn Tra cứu để bắt đầu.
Vì đây là lần đầu sử dụng, chắc chắn bạn sẽ không có tài khoản trên EVN. Nhấn Đăng ký tài khoản để bắt đầu sử dụng dịch vụ.
Bước 5: Đăng ký tài khoản EVN, chỉ cần 02 thông tin chính:
- Mã số hợp đồng
- Số điện thoại
Nhập đầy đủ thông tin đăng ký, chọn Xác nhận & Đăng ký để tạo tài khoản.
Bước 6: Sau khi đăng ký tài khoản thành công, nhấn OK (1) và nút Quay về (2) để tra cứu tiền điện trên Zalo.
Bước 7: Kiểm tra số điện/ tiền điện trên Zalo, chọn thẻ Tra cứu => Tiền điện để xem.
Bước 8: Trên Zalo thông báo tiền điện tháng hiện tại (1) và nếu đã thanh toán thì sẽ không xem được chi tiết cụ thể.
Lúc này, mở bàn phím (2) và nhập tháng muốn kiểm tra số tiền điện, số điện cụ thể theo cú pháp (Tháng/ Năm – MM/YYYY) (3).
Như vậy, bạn sẽ dễ dàng biết số tiền điện cần đóng trong tháng này và có dữ liệu tiền điện của các tháng trước.
Trong bài viết này, Mytour chia sẻ cách kiểm tra tiền điện, số điện trực tiếp trên Zalo. Chúc bạn một ngày tràn đầy niềm vui!