Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh đồ ăn trên GrabFood, lo sợ rằng kinh doanh không hiệu quả và gặp phải lỗ lãng phí thời gian, hãy tham khảo những kinh nghiệm đáng giá dưới đây.
Chia sẻ kinh nghiệm thành công khi kinh doanh trên GrabFood
1. Lợi ích khi bán hàng trên Grab
Grab là một ứng dụng đa dịch vụ, trong đó có Grab Food (dịch vụ đặt món ăn), GrabExpress (dịch vụ vận chuyển), GrabRewards.
Với lượng người dùng khổng lồ, kinh doanh trên Grab Food sẽ mang lại doanh thu cao và thu hút nhiều khách hàng. Chỉ cần đăng ký làm đối tác với Grab, bạn có thể bán đồ ăn trên ứng dụng được nhiều người yêu thích.
2. Thủ tục đăng ký bán hàng trên Grab Food
Để bắt đầu, hãy đăng ký làm đối tác nhà hàng trên ứng dụng GrabFood để bán hàng trên Grab.
- Bước 1: Truy cập vào trang Grab Food TẠI ĐÂY
- Bước 2: Điền đầy đủ thông tin vào các ô như Tên nhà hàng, người đại diện, quận, số lượng đơn hàng, địa chỉ kinh doanh... Sau đó, click vào ô 'I'm not a robot' và nhấn 'Submit'
- Bước 3: Trong vòng vài tiếng, bạn sẽ nhận được email từ Grab gửi đến địa chỉ email đăng ký. Nếu không thấy trong hộp thư đến, hãy kiểm tra mục spam.
- Bước 4: Trong email, Grab yêu cầu bạn gửi các tài liệu cần thiết như giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy đăng ký kinh doanh hoặc chứng minh nhân dân...
- Bước 5: Sau khi quét và gửi các tài liệu theo yêu cầu của Grab qua email, bạn sẽ chờ trong khoảng 1 tuần để nhận được xác nhận từ GrabFood. Sau đó, họ sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký và tạo cửa hàng trên ứng dụng Grab.
3. Chiến lược kinh doanh đồ ăn trên Grab
Bán đồ ăn trên GrabFood là sự lựa chọn của nhiều người với cơ hội kiếm lợi nhuận cao.
Sau khi đã đăng ký và tạo cửa hàng trên ứng dụng GrabFood theo hướng dẫn, để thu hút khách hàng và có lợi nhuận tốt, bạn cần áp dụng những kinh nghiệm sau khi kinh doanh đồ ăn trên Grab:
* Trở thành điểm đến ưa thích trên GrabFood
Điểm đến ưa thích trên GrabFood được khách hàng tin tưởng, lựa chọn và ghé thăm, điều này thu hút nhiều khách hàng hơn. Điểm đến ưa thích sẽ được đánh dấu màu xanh. Để cửa hàng của bạn trở thành điểm đến ưa thích, bạn cần đáp ứng các tiêu chí sau đây:
- Đảm bảo trong vòng 5 phút từ khi khách hàng đặt hàng qua ứng dụng Grab và đến khi shipper giao hàng, bạn đã chuẩn bị món xong và gửi cho shipper để giao hàng. Bạn cũng cần có máy POS để xuất hóa đơn nhanh chóng, dễ dàng cho shipper của Grab.
* Quảng bá trên mạng xã hội
Nhận thức được sức ảnh hưởng của mạng xã hội như Zalo, Facebook đang ngày càng tăng cao, việc đăng bài quảng bá bán đồ ăn trên các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm, từ đó tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Khi bạn tung ra các chương trình khuyến mãi trên GrabFood, bạn sẽ kích thích người mua hơn, thúc đẩy họ đặt hàng.
* Đặt giá bán trên GrabFood cao hơn so với giá tại cửa hàng
Chi phí chiết khấu cho GrabFood thường dao động từ 25 - 30% của tổng giá trị đơn hàng với gói dịch vụ bạn lựa chọn. Do đó, dù có tăng số lượng đơn hàng nhưng lợi nhuận của bạn cũng sẽ giảm đi. Giải pháp ở đây là tăng giá bán trên GrabFood so với giá tại cửa hàng một chút. Tuy nhiên, bạn cần điều chỉnh sao cho giá cao hơn một ít để khi GrabFood trừ chiết khấu, bạn vẫn có được doanh thu cao.
Lưu ý: Tránh tăng giá quá cao so với giá gốc tại cửa hàng, nếu phát hiện sẽ dẫn đến chấm dứt hợp đồng đối tác với GrabFood.
Sau khi áp dụng những kinh nghiệm bán đồ ăn trên Grab Food và tích lũy thêm kinh nghiệm trong quá trình kinh doanh trên nền tảng này, bạn có thể tối ưu hóa doanh nghiệp của mình, thu hút lượng khách hàng tăng đáng kể, từ đó gia tăng lợi nhuận.
Ngoài GrabFood, BAEMIN cũng là ứng dụng đặt đồ ăn được nhiều người ưa chuộng. Để kinh doanh thành công trên BAEMIN, không thể bỏ qua kinh nghiệm bán đồ ăn trên BAEMIN. Những ai mới bắt đầu sử dụng ứng dụng này có thể tham khảo bài viết về kinh nghiệm bán đồ ăn online trên BAEMIN.