Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh trực tuyến, đặc biệt là trên Facebook và cần hướng dẫn cách quản lý fanpage hiệu quả, thì Sapo Social - phần mềm quản lý bán hàng và fanpage 2 trong 1 là lựa chọn tốt nhất cho bạn.
Không chỉ giúp quản lý cửa hàng chuyên nghiệp mà Sapo Social còn hỗ trợ quản lý fanpage hiệu quả. Nó cung cấp các công cụ cho việc thiết lập trang chủ, quản lý hàng hoá, khách hàng và hoá đơn một cách ấn tượng.
Hướng dẫn sử dụng Sapo Social - phần mềm quản lý bán hàng
Bước 1: Sử dụng trình duyệt web và truy cập trang hỗ trợ của Sapo Social.
Bước 2: Nhấp chuột trái một lần nữa vào 'Truy cập'.
Bước 3: Trang chính của Sapo Social sẽ hiển thị, bạn nhấp vào 'Dùng thử miễn phí' để bắt đầu. Sapo Social cho phép người dùng thử nghiệm sản phẩm của họ trong vòng 15 ngày trước khi quyết định mua gói sử dụng tiếp theo.
Bước 4: Ở đây, bạn nhập thông tin về cửa hàng và một số thông tin cá nhân liên quan để tạo cửa hàng mới. Hoặc bạn có thể sử dụng tài khoản liên kết có sẵn để đăng nhập ngay lập tức.
Đây là giao diện khi sử dụng tài khoản Google. Bạn cung cấp đầy đủ thông tin về cửa hàng và nhấn Hoàn tất.
Nếu bạn sử dụng tài khoản Facebook, nhấn vào Tiếp tục với... để xác nhận tài khoản Facebook của bạn.
Sau đó điền thông tin vào các trường được gợi ý, chọn Phần mềm quản lý bán hàng (POS) hoặc Website bán hàng (tùy vào mục đích của bạn), sau đó nhấn Hoàn tất.
Bước 5: Đây là giao diện chính của phần mềm quản lý bán hàng online Sapo Social. Dù là phiên bản dùng thử, phần mềm vẫn có đầy đủ tính năng cần thiết và không có bất kỳ hạn chế nào. Điều này giúp Sapo Social tiếp cận khách hàng của mình (những chủ cửa hàng) một cách hiệu quả hơn so với các phần mềm khác cùng loại.
Ở đây, bạn có thể truy cập vào Cài đặt để bổ sung thêm cho trang web bán hàng (fanpage bán hàng) của bạn.
Sapo Social cho phép chúng ta liên kết và sử dụng nhiều phương thức thanh toán khác nhau như: VNPay, VTCPay, ZaloPay...
Một phần không thể thiếu khi kinh doanh online là các phương thức vận chuyển. Hãy thêm các khu vực, địa điểm, tỉnh thành mà bạn cần, đồng thời cài đặt lại phí vận chuyển sao cho phù hợp nhất.
Sapo Social linh hoạt khi cung cấp đủ các loại dịch vụ giao hàng để tính toán phí vận chuyển tối ưu nhất cho người dùng.
Trong mục Cài đặt, chủ cửa hàng có thể quản lý, sắp xếp, thêm hoặc xóa các hình ảnh về sản phẩm của mình (phần Hình ảnh).
Trong menu tùy chỉnh ở phía trái, các mục cơ bản như Khách hàng, Đơn hàng, Sản phẩm, Kho... đều hiển thị và cho phép người dùng tương tác một cách tối đa để đảm bảo hiệu quả trong việc bán hàng online và quản lý doanh thu, các sản phẩm của họ.
Danh mục Khách hàng có thể tự động lưu thông tin về khách hàng mới hoặc nếu bạn đã có sẵn danh sách khách hàng trong máy, hãy chọn Nhập danh sách để thêm họ vào đây và quản lý một cách chuyên nghiệp nhất.
Nếu bạn mới và chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc bán hàng online hoặc sử dụng một công cụ quản lý 2 trong 1 chuyên nghiệp như Sapo Social, đừng lo lắng quá. Bởi dưới giao diện chính, chúng ta cũng được cung cấp và hỗ trợ rất nhiều.
Từ những câu hỏi phổ biến, các vấn đề liên quan hoặc thậm chí một video hướng dẫn chi tiết có thể giúp ích cho chúng ta trong kinh doanh của mình.
Trang trợ giúp của Sapo Social cung cấp thông tin chi tiết và dễ hiểu hơn nhiều so với trang chủ của phần mềm này. Mỗi tính năng, mỗi mục được giải thích rõ ràng và dễ hiểu.
Sau khi hoàn tất các bước cài đặt, trang web của chúng ta sẽ trông như sau. Để chỉnh sửa hoặc thêm mới, chỉ cần nhấp chuột trái vào mục Thiết lập giao diện ở phía trên.
Thực hiện các thao tác cài đặt chung, di chuyển, thay đổi vị trí các khối, các ô... theo ý của bạn để có được một gian hàng online tốt nhất.
Có thể nói, đối với những người đã hoặc đang kinh doanh trực tuyến, đặc biệt là bán hàng qua mạng xã hội, việc sử dụng Sapo Social là cực kỳ quan trọng để quản lý gian hàng một cách hiệu quả nhất, phục vụ khách hàng chuyên nghiệp và đảm bảo doanh thu tối đa.