Sau khi nhận được thẻ tín dụng mới, việc đầu tiên bạn cần thực hiện là ký tên lên phía sau thẻ. Hãy ký ngay sau khi bạn kích hoạt thẻ qua mạng hoặc điện thoại. Dùng bút mực đen và ký lên thẻ như khi bạn ký bất kỳ tài liệu nào khác. Đừng để trống hoặc chỉ ghi “Xem CCCD” (CCCD là viết tắt của “căn cước công dân”) phía sau thẻ tín dụng. Mặc dù quy trình này thường bị bỏ qua ở Việt Nam, nhưng để bảo vệ quyền lợi của bạn, tốt nhất là hãy ký tên lên thẻ.
Các bước
Ký tên một cách rõ ràng

- Trên một số thẻ, vị trí ký tên có thể được đánh dấu. Trong trường hợp này, bạn cần phải gỡ bỏ đánh dấu trước khi ký.

- Có người thích ký tên bằng bút đánh dấu mực gel. Loại này khá nhanh khô và ít bị nhòe.
- Hãy tránh sử dụng màu mực không phổ biến như đỏ hoặc xanh lá.
- Không nên sử dụng bút bi vì có thể làm trầy mặt và chữ ký sẽ mờ nhạt trên thẻ tín dụng.

- Nếu ký hơi nhanh hoặc không rõ ràng cũng không sao, miễn là chữ ký giống với chữ ký chính thức của bạn.
- Khi nhân viên cửa hàng nghi ngờ về việc gian lận thẻ tín dụng, họ thường so sánh chữ ký trên hóa đơn với chữ ký ở mặt sau thẻ.

- Thời gian khô cần khoảng 30 phút, tùy thuộc vào loại mực.
Tránh những sai lầm thường gặp

- Hãy xem dòng chữ nhỏ trên thẻ: “Không có chữ ký sẽ không hợp lệ”.
- Hầu hết nhân viên cửa hàng thường không kiểm tra chữ ký trên thẻ. Do đó, việc viết mà không có tác dụng.

- Ngày nay, máy đọc thẻ tín dụng tự phục vụ đang dần trở nên phổ biến (đặc biệt là khi bạn đi du lịch nước ngoài, ví dụ như cây xăng tự đổ), do đó nhân viên cửa hàng ít có cơ hội để yêu cầu kiểm tra chữ ký trên thẻ.
- Dù bạn có để trống mặt sau thẻ tín dụng hay không, vấn đề bảo mật vẫn không được đảm bảo. Kẻ gian có thể dễ dàng sử dụng thẻ của bạn dù có chữ ký hay không.

- Với dịch vụ bảo vệ chống gian lận thẻ tín dụng, mức độ và điều kiện bồi thường có thể khác nhau tùy theo ngân hàng. Trước khi đăng ký, hãy tìm hiểu kỹ.
- Không phải tất cả các ngân hàng đều cung cấp dịch vụ bảo vệ chống gian lận thẻ tín dụng. Để biết liệu ngân hàng mà bạn đang giao dịch có cung cấp dịch vụ này không, hãy gọi tổng đài chăm sóc khách hàng hoặc đến chi nhánh gần nhất để hỏi.