Có nhiều cách để tối ưu hóa trang bán hàng Facebook, nhưng chúng ta sẽ chỉ ra những cách hiệu quả nhất. Chuyên gia quản lý bán hàng Facebook từ Codon.vn https://codon.vn đã chia sẻ bí quyết tiếp cận và giữ chân khách hàng. Hãy cùng khám phá nhé.
Bí quyết tối ưu hóa trang bán hàng trên Facebook
1. Lựa chọn template cho trang Facebook.
2. Tạo Nút Gọi Hành Động (CTA).
3. Thành lập Cửa Hàng.
4. Gắn Thẻ Sản Phẩm Trong Ảnh và Video.
5. Hiển Thị Đánh Giá từ Khách Hàng.
1. Lựa chọn template cho trang Facebook
Mỗi mô hình kinh doanh đều đòi hỏi một template riêng, phụ thuộc vào sản phẩm và chiến lược kinh doanh của bạn. Ví dụ, một chuyên viên tư vấn muốn khách hàng đặt lịch hẹn, nhà hàng muốn thực khách tìm đường đến, doanh nghiệp thương mại điện tử muốn bán hàng trực tuyến, ...
Facebook cung cấp các template sẵn có để giúp quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Hãy vào Cài Đặt và chọn Sửa Trang để trải nghiệm những template này.
Trang của bạn thường được liên kết với một mẫu mặc định, nhưng bạn có thể chuyển đổi sang mẫu khác, chuyên về:
- Dịch vụ
- Mua sắm
- Kinh doanh
- Chính trị
- Địa điểm
- Phi lợi nhuận
- Nhà hàng và quán cà phê
Trước khi chọn mẫu mới, hãy kiểm tra cài đặt được đề xuất cho mẫu đó (bao gồm thứ tự các tab). Thay đổi mẫu sẽ tự động điều chỉnh lời kêu gọi hoặc mời chào (CTA) cũng như các nút trên thanh công cụ. Các tab hiện tại không phù hợp với mẫu mới cũng sẽ bị xóa.
Để khám phá nhiều mẫu khác nhau, nhấp vào nút Sửa bên phải mẫu hiện tại của bạn.
Trong hộp thoại hiển thị sau đó, cuộn xuống để chọn mẫu phù hợp và nhấp vào Xem Chi Tiết.
Kiểm tra cài đặt đề xuất và nếu cần, điều chỉnh thủ công trước khi lựa chọn mẫu.
Chỉ có mẫu dịch vụ và mua sắm mới tích hợp cửa hàng sẵn, Bạn có thể tự tạo cửa hàng cho các mẫu khác bằng cách kéo xuống cuối trang Chỉnh sửa Trang và chọn Thêm Tab.
Tiếp theo, chọn một tab để thêm vào trang của bạn.
2. Tạo Nút Gọi Mời (CTA)
CTA là hành động quan trọng mà bạn muốn người dùng thực hiện. Bạn muốn họ mua sản phẩm hay đặt cuộc hẹn, ...? Hãy tạo Nút Gọi Mời phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Để thay đổi Nút Gọi Mời, truy cập trang của bạn. Sau đó, bạn sẽ thấy nhiều tùy chọn khác nhau để lựa chọn.
- Chọn Đặt dịch vụ nếu bạn cung cấp dịch vụ trực tiếp và muốn tối ưu hóa các cuộc hẹn
- Chọn Liên hệ nếu doanh nghiệp của bạn có thể trả lời các câu hỏi qua Facebook. Giao tiếp trực tiếp là cách tốt nhất để thu hút lòng tin từ khách hàng.
- Lựa chọn Mua Ngay nếu bạn bán những sản phẩm có thể đặt hàng trực tiếp mà không cần trao đổi quá nhiều.
- Chọn Bắt Đầu Đặt Hàng nếu bạn muốn tối ưu hóa dịch vụ giao hàng.
- Chọn Tìm Hiểu Thêm nếu bạn cung cấp sản phẩm phức tạp, giá thành cao, và tương đối mới mẻ với người dùng.
Sau khi quyết định CTA, bạn cần cài đặt nó. Đừng quên để lại thông tin liên hệ chi tiết để khách hàng có thể gửi email cho bạn.
3. Tạo cửa hàng
Nếu bạn muốn bán hàng trực tuyến trên Facebook, việc thiết lập một cửa hàng là lựa chọn tốt nhất.
Truy cập tab Cửa Hàng để bắt đầu quá trình tạo cửa hàng trực tuyến trên Facebook. Đầu tiên, bạn cần đồng ý với các điều khoản và chính sách kinh doanh của nền tảng này.
Sau đó, chọn phương thức thanh toán (phương thức thanh toán). Bạn sẽ có 2 lựa chọn: cho phép người dùng mua hàng trực tiếp trên Facebook hoặc chuyển họ đến trang web của bạn khi họ nhấp vào một sản phẩm cụ thể.
Sau đó, điền thông tin mô tả về doanh nghiệp và sản phẩm để tăng độ tin cậy của người dùng.
Nhấp vào Thêm Sản Phẩm để thêm sản phẩm vào cửa hàng. Bạn có thể thêm nhiều hình ảnh, giá cả, mô tả và liên kết để người dùng mua sản phẩm. Sắp xếp sản phẩm thành các bộ sưu tập khác nhau để thuận lợi cho người dùng.
Sau khi đã thêm sản phẩm, bạn có thể cài đặt tính năng tự động chia sẻ lên dòng thời gian. Điều này sẽ giúp tăng doanh số bán hàng. Bạn có thể chỉnh sửa cả sản phẩm và cửa hàng bất cứ khi nào bạn muốn.
4. Đánh dấu sản phẩm trong ảnh và video
Nhiều doanh nghiệp đang sử dụng hình ảnh và video để quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Bây giờ, bạn có thể gắn thẻ sản phẩm vào bài viết và nội dung trực quan trên trang, kể cả ảnh bìa.
Ví dụ, khi bạn nhấp vào ảnh bìa, bạn sẽ thấy tùy chọn gắn thẻ sản phẩm từ cửa hàng. Nhấp vào nút Đánh Dấu Sản Phẩm.
Sau đó, nhấp vào một sản phẩm trên ảnh bìa. Khi bạn bắt đầu nhập tên, bạn sẽ được gợi ý tên sản phẩm.
Cho dù bạn có cửa hàng hay chưa, bạn vẫn thấy tùy chọn gắn thẻ sản phẩm. Nếu có cửa hàng, bạn có thể gắn thẻ sản phẩm giống như gắn thẻ bạn bè; khi người dùng click chuột, họ sẽ được đưa tới trang sản phẩm bạn đã tạo trên Facebook.
Nếu bạn không có cửa hàng hoặc danh sách sản phẩm, người dùng sẽ chỉ thấy tên sản phẩm khi di chuột qua nó. Điều này là lợi thế vì người dùng sẽ có cái nhìn rõ ràng về sản phẩm mà họ quan tâm và muốn tìm hiểu thêm.
5. Hiển thị đánh giá từ khách hàng
Hiển thị đánh giá từ khách hàng trên trang Facebook là biện pháp tốt nhất để tăng doanh số. Khách hàng không chắc chắn tin lời quảng cáo, nhưng họ luôn quan tâm đến ý kiến của người mua khác.
Nếu sản phẩm nhận được đánh giá tích cực, bạn có thể chuyển người xem thành khách hàng tiềm năng. Hơn nữa, nhiều người thậm chí sẽ giới thiệu sản phẩm của bạn cho người khác và khuyến khích họ trải nghiệm.
Kiểm tra xem bạn đã kích hoạt chế độ đánh giá chưa bằng cách vào Cài đặt và chọn Chỉnh sửa Trang. Sau đó, cuộn xuống phần Đánh giá và nhấp vào Cài đặt.
Đảm bảo rằng phần đánh giá đã được bật.
Nếu bạn muốn bán hàng hiệu quả trên Facebook, hãy bắt đầu với việc tối ưu hóa trang bán hàng của bạn. Dù người ta đang tìm kiếm sản phẩm hoặc ngẫu nhiên ghé thăm trang của bạn, một trang bán hàng đẹp và chuyên nghiệp sẽ tạo ra ấn tượng tích cực. Vì vậy, hãy thiết lập một trang bán hàng chuyên nghiệp để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Thêm vào đó, đọc thêm Bí quyết tăng doanh số bán hàng khi sử dụng Facebook tại đây.