Quá trình giao nhận tiền, tài sản là một trong những bước quan trọng, cần phải đảm bảo sự tin cậy giữa các bên. Vì vậy, giấy biên nhận tiền được soạn thảo, có sự đồng ý và ký kết giữa hai bên. Nếu bạn chưa biết cách viết giấy biên nhận tiền
Hướng dẫn viết giấy biên nhận một cách cụ thể
Bí quyết lập giấy biên nhận tiền
- Bước đầu: Trong phần tiêu đề và quốc hiệu cần phải tuân thủ theo quy định về soạn thảo văn bản hành chính.
- Tên của mẫu biên nhận phải được ghi rõ là giấy biên nhận tiền, viết bằng chữ in hoa có dấu, căn giữa.
- Tiếp theo là viết ngày tháng, địa điểm của nơi lập biên bản.
- Thông tin về bên giao tiền cùng thông tin chi tiết về bên nhận tiền cần được ghi rõ ràng và chính xác, bao gồm: Họ và tên, số CMND, ngày cấp, địa chỉ, nơi cấp, địa chỉ hiện nay, địa chỉ thường trú... của cả hai bên.
- Số tiền thực nhận phải được ghi chính xác bằng cả chữ và số.
- Thỏa thuận giữa hai bên: Người giao tiền có quyền sở hữu tài sản hoặc hàng hóa nào đó và cần ghi rõ chi tiết về tài sản, hàng hóa mà người giao tiền đã nhận được.
Việc lập giấy biên nhận tiền không phải là điều khó khăn, chỉ cần bạn tuân thủ hướng dẫn một cách cẩn thận và bạn sẽ dễ dàng và nhanh chóng viết được giấy biên nhận mà không cần phải tham khảo mẫu.