Trong quá trình soạn thảo văn bản trên Word hoặc Excel, chúng ta thường xuyên phải đối mặt với trường hợp có trang trắng không mong muốn. Mặc dù chúng không ảnh hưởng nhiều đến văn bản, nhưng việc loại bỏ chúng cũng quan trọng. Hãy theo dõi bài viết để hiểu cách xóa trang trắng trong Excel một cách chi tiết.
Bí quyết xóa trang trắng và dư thừa trong Excel
Mẹo xóa trang trắng trong Excel
Hướng dẫn này áp dụng cho Excel 2016, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tương tự trên các phiên bản 2003, 2007, 2010, 2013
Xóa trang trắng trong Excel rất đơn giản, chỉ cần bôi đen phần hàng trắng thừa sau đó nhấn Delete (Xóa) hoặc bôi đen và chọn Hide (Giấu) để ẩn những dòng đó đi, và bạn đã xong.
Chúng ta sẽ thấy một ví dụ về trang trắng như hình dưới đây
Bước 1: Chọn toàn bộ phần trang cần xóa, nhớ bao gồm cả toàn bộ dòng nhé
Bước 2: Chuột phải và chọn Xóa để loại bỏ hoặc bạn cũng có thể chọn Ẩn để giấu chúng đi
Bước 3: Kết quả sẽ hiển thị như hình dưới đây
Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách xóa trang trắng trong Excel. Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ dễ dàng thực hiện xóa trang trắng và áp dụng vào công việc và học tập hàng ngày. Đối với Word, bạn cũng có thể tham khảo bài viết cách xóa trang trắng trong Word trên Mytour.
Để loại bỏ hàng, cột trong Excel một cách hiệu quả, bạn cần làm quen với thao tác xóa. Hãy tham khảo bài viết Cách xóa hàng cột trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 nếu bạn muốn học cách thực hiện.