Chiến Lược Marketing Độc Đáo của Budweiser Đạt Danh Hiệu “Vương Quốc Bia” Hơn 2 Thập Kỷ
1. Tiềm Năng Thị Trường Bia
Bia, Sản Phẩm Tiêu Dùng Lớn Tại Việt Nam với Lượng Tiêu Thụ Cao
Năm 2020 và 2021, thị trường bia chịu ảnh hưởng từ cả quy định phòng chống tác hại của rượu bia và đại dịch Covid-19. Cho đến quý IV/2021, ngành bia mới bắt đầu có sự tăng trưởng tích cực. Doanh thu tháng 7 năm nay dự kiến đạt 486.000 tỷ đồng, tăng 2,4% so với tháng trước và tăng 42,6% so với cùng kỳ năm 2021. Theo số liệu thống kê 7 tháng đầu năm, doanh thu ước đạt 3,205 triệu tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ.
2. Tổng Quan về Budweiser
2.1 Giới Thiệu về Budweiser
Budweiser là một dòng bia Pale Lager kiểu Mỹ được sản xuất bởi Anheuser-Busch. Đây là một trong số những nhãn hiệu bia của AB InBev, một liên doanh giữa Bỉ và Brazil, sở hữu tổng cộng 500 nhãn hiệu bia. Bắt đầu từ năm 1876, Budweiser nhanh chóng trở thành loại bia được ưa chuộng nhất tại Mỹ. Chiến lược marketing của Budweiser chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp loại bia này thành công. Sản phẩm này được lên men từ mạch nha và hoa bia hàng đầu từ Mỹ và Châu Âu, sau đó được ủ trong thùng gỗ sồi trong một tháng để tạo ra hương vị đặc trưng. Đặc biệt, Budweiser luôn tham gia vào các sự kiện lớn như World Cup, Olympic,... Năm 2018, tại World Cup, Budweiser là nhà tài trợ chính với chiến dịch 'Light Up the FIFA World Cup'. Tại Việt Nam, vào năm 2022, Anheuser-Busch InBev đã nhận được 2 giải thưởng quý giá: 'Nhãn Hiệu Đáng Tin Cậy Nhất' và Top 10 Công Ty Đồ Uống Uy Tín năm 2022.
2.2 Tầm Nhìn và Sứ Mệnh của Công Ty
Anheuser-Busch InBev là một trong những công ty hàng đầu thế giới về sản xuất bia. Sứ mệnh của họ là hiểu rõ bản thân và định vị trên thị trường. Trong đó, khách hàng luôn được đặt ở vị trí trung tâm và là trục chính của mọi hoạt động. Cụ thể là tập trung vào việc phát triển sản phẩm và dịch vụ chất lượng hàng đầu, sử dụng công nghệ tiên tiến và quy trình đóng gói.