1. Thị Trường Trà Sữa Việt Nam
Trà Sữa Là Một Trong Những Món Đồ Uống Phổ Biến Thứ Hai Tại Việt Nam, Ngay Sau Cà Phê. Đây Là Một Món Đồ Uống Phổ Biến Đối Với Rất Nhiều Người Trẻ, Sinh Viên, Và Nhân Viên Văn Phòng. Nghiên Cứu Của Momentum Works Và qlub Cho Thấy Kinh Doanh Trà Sữa Có Tỷ Lệ Lợi Nhuận Cao Trong Khoảng 60% - 70%. Riêng Trong Năm 2021, Quy Mô Thị Trường Trà Sữa Việt Nam Đạt Hơn 362 Triệu USD (Tương Đương 8.400 Tỷ Đồng), Chỉ Xếp Sau Hai Thị Trường Lớn Là Indonesia (1,6 Tỷ USD) Và Thái Lan (749 Triệu USD).
Trong một cuộc khảo sát thị trường ở Châu Á của Q&Me vào năm 2017, báo cáo này đã nói rằng Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là hai điểm trọng yếu của Việt Nam với sự nhận biết về trà sữa cao nhất. Một cuộc khảo sát khác của Kantar Worldpanel’s Out of Home tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2018 cho thấy, thị trường trà sữa gần như gấp đôi cà phê.
Trong những năm gần đây, các chuỗi trà sữa liên tục tăng về số lượng cửa hàng. Tại các khu vực sầm uất, chúng ta có thể dễ dàng thấy những thương hiệu trà sữa nổi tiếng như BoBaPop, The Alley, Koi Thé, Phúc Long, Tocotoco, Gong Cha,…
2. Tổng quan về Bobapop
2.1. Sự phát triển
Bobapop là một thương hiệu trà sữa xuất phát từ Đài Loan với biểu tượng hình con chó đặc trưng. Năm 2013, Bobapop khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam và trở thành hiện tượng trà sữa nổi tiếng. Thương hiệu này nổi bật với hương vị mới lạ và chất lượng sản phẩm hàng đầu. Cuối năm 2012, các thương hiệu trà sữa Đài Loan bắt đầu mở cửa hàng tại Việt Nam, tạo ra một sức hút mạnh mẽ. Bobapop đã nhanh chóng nhập khẩu vào Việt Nam với cửa hàng take-away đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh.
Sau đó, Bobapop theo mô hình take away và mở cửa hàng đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chỉ trong vòng 6 năm, Bobapop đã sở hữu hơn 150 cửa hàng trên toàn quốc.