Tính năng tìm kiếm trong Word giúp bạn tra cứu từ điển một cách thuận tiện hơn. Tuy nhiên, với những người thường xuyên sử dụng phím Alt và chuột, điều này có thể gây phiền toái vì cửa sổ tìm kiếm liên tục hiện ra. Hãy cùng khám phá cách tắt tính năng tìm kiếm trong Word một cách dễ dàng và nhanh chóng!
Bài viết này được thực hiện trên máy tính Acer Aspire 5, sử dụng hệ điều hành Windows 10 và Microsoft Word 2013. Bạn cũng có thể thực hiện các thao tác tương tự trên các máy tính khác chạy hệ điều hành Windows hoặc macOS.
Hướng dẫn này áp dụng cho phiên bản Word 2013 và có thể thực hiện tương tự trên các phiên bản Word khác như 2010, 2016, và 2019.
I. Cách mở tính năng Tìm kiếm trong Word
Để mở tính năng Tìm kiếm trong Word, bạn nhấn giữ phím Alt và click chuột trái vào từ muốn tìm kiếm.
Sau đó, cửa sổ Tìm kiếm sẽ hiển thị để tra nghĩa của từ.
II. Bí quyết tắt tính năng tìm kiếm
1. Hướng dẫn nhanh
Mở giao diện Microsoft Word > Nhấn tổ hợp phím
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Mở giao diện Microsoft Word, sau đó nhấn tổ hợp phím Alt + F11 để mở cửa sổ Visual Basic.
Nhấn tổ hợp phím Alt + F11 để mở cửa sổ Visual Basic
Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + G để mở cửa sổ dòng lệnh Immediate.
Sử dụng tổ hợp phím Ctrl + G để mở cửa sổ dòng lệnh Immediate
Bước 3: Điền lệnh Application.CommandBars('Research').Enabled = False và nhấn Enter.
Sau khi thực hiện lệnh, nhấn Alt + Q để thoát.
Hãy nhập lệnh Application.CommandBars(
Hãy thử giữ phím Alt và nhấn chuột trái để xem liệu bảng Research còn xuất hiện không nhé!