Đúng như tên gọi, Word Online hỗ trợ soạn thảo văn bản mà không cần cài đặt phần mềm trên PC. Điều này giúp bảo vệ thiết bị và tiết kiệm dung lượng máy tính, không cần phải lo lắng về vấn đề key bản quyền hoặc crack phần mềm.
Bí quyết mở và sử dụng Word Online để viết văn bản
I. Đặc điểm nổi bật của Word Online
- Hỗ trợ tạo và chỉnh sửa văn bản, định dạng và bố trí trang một cách rõ ràng.
- Dễ dàng truy cập tài liệu từ máy tính và điện thoại.
- Chia sẻ và làm việc cùng đồng nghiệp và bạn bè ở mọi nơi.
II. Hướng dẫn mở và sử dụng Word Online để soạn thảo văn bản
- 1. Hướng dẫn nhanh
Bước 1: Mở Word Online qua đường link bên dưới.
Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Microsoft.
Bước 3: Bắt đầu chỉnh sửa và soạn thảo văn bản ngay trên Word trực tuyến.
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Truy cập vào Word Online bằng cách nhấp vào liên kết này.
- Bạn cần nhập tài khoản Microsoft của mình và nhấn Tiếp theo. Nếu chưa có tài khoản Microsoft, bạn có thể tham khảo cách tạo tài khoản tại đây.
- Xem thêm: Bí quyết đăng ký tài khoản Microsoft mới nhất
- Nhập mật khẩu và nhấn Đăng nhập.
Bước 2: Chọn biểu tượng Word và nhấn Tạo tài liệu mới.
Bước 3: Giao diện chính của Word Online sẽ hiển thị như trong hình dưới đây. Tại đây, bạn có thể soạn thảo văn bản như bình thường và sử dụng các tính năng giống với phần mềm Microsoft Word như: Chèn, bố trí, tham khảo,... Ngoài ra, Word Online cũng tự động lưu trữ văn bản trên OneDrive để sử dụng cho những lần sau.
Ngoài các tính năng tạo và chỉnh sửa văn bản giống phần mềm Word, Microsoft cũng đã hỗ trợ chuyển đổi nội dung từ Word online sang Powerpoint. Bạn có thể tạo bản trình bày với nhiều slide dựa trên nội dung tóm tắt trong tài liệu, và hoàn thiện bản thuyết trình với hình ảnh, chủ đề, biểu tượng và video phù hợp.