Ứng dụng Microsoft Office (bao gồm Word, Excel và PowerPoint, …) có tính năng Safe Mode giúp bạn khi gặp sự cố với các ứng dụng Office. Dưới đây là cách kích hoạt chế độ Safe Mode cho Word, Excel và PowerPoint.
Safe Mode trong Office là gì?
Khi kích hoạt Office ở chế độ An Toàn, ứng dụng sẽ không nạp bất kỳ tiện ích mở rộng hoặc công cụ bổ sung nào, cùng không có thanh công cụ hoặc thanh điều chỉnh lệnh. Bản sao của các tài liệu tự động phục hồi sẽ không mở trong Chế độ An Toàn. AutoCorrect và nhiều tính năng khác cũng sẽ không hoạt động.
Nếu ứng dụng Office của bạn bị treo khi mở, có thể do một tiện ích mở rộng gặp sự cố hoặc vấn đề liên quan đến các tùy chỉnh. Chế độ An Toàn không nạp các tính năng có thể gây ra sự cố.
Chế độ An Toàn của Office khác biệt so với Chế độ An Toàn của Windows. Trong Chế độ An Toàn của Windows, hệ điều hành sẽ khởi động lại mà không có driver bên thứ ba và phần mềm khởi động cùng hệ thống, có thể gây ra lỗi và sự cố.
Chế độ An Toàn của Office áp dụng ý tưởng tương tự, nhưng chỉ ảnh hưởng đến các ứng dụng như Word, Excel và PowerPoint.
Chuyển sang Chế độ An Toàn trên hệ thống không phải là nhiệm vụ khó khăn với người dùng. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện, đừng ngần ngại tham khảo bài viết trên Mytour để có hướng dẫn chi tiết nhất.
Sử dụng phím tắt để khởi động Word, Excel và PowerPoint ở Chế độ An Toàn
Để mở bất kỳ ứng dụng Office nào (Word, Excel hoặc PowerPoint) ở Chế độ An Toàn, chỉ cần giữ phím Ctrl và mở shortcut của chương trình đó cùng một lúc.
Ví dụ, để mở Word ở Chế độ An Toàn, bạn chỉ cần tìm shortcut Word trên Menu Start, thanh Taskbar hoặc trên màn hình desktop.
Giữ phím Ctrl và click chuột vào shortcut Word trên Start Menu hoặc thanh Taskbar, hoặc giữ phím Ctrl và kích đúp chuột vào shortcut Word trên màn hình desktop.
Một thông báo sẽ xuất hiện trên màn hình, hỏi bạn có muốn khởi động ứng dụng ở chế độ An Toàn không: “Bạn đang giữ phím CTRL. Bạn có muốn bắt đầu [Ứng dụng] ở Chế độ An Toàn không?”.
Khi hộp thoại xuất hiện, bạn có thể thả phím Ctrl. Nhấn OK để mở ứng dụng ở Chế độ An Toàn.
Sử dụng lệnh để mở Word, Excel và PowerPoint ở Chế độ An Toàn
Hơn nữa, bạn có thể mở các ứng dụng Office (Word, Excel và PowerPoint) ở chế độ An Toàn thông qua việc sử dụng lệnh đơn giản.
Để thực hiện điều này, trước tiên, nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại lệnh Run. Sau đó, nhập một trong những lệnh dưới đây:
- Đối với Word: winword /safe
- Đối với Excel: excel /safe
- Đối với PowerPoint: powerpnt /an-toàn
- Đối với Outlook: outlook /an-toàn
- Đối với Publisher: mspub /an-toàn
- Đối với Visio: visio /an-toàn
Tiếp theo, nhấn Enter hoặc bấm chọn OK để mở ứng dụng ở Chế độ An Toàn.
Nếu bạn thường xuyên cần mở các ứng dụng Office ở Chế độ An Toàn, bạn có thể tạo một shortcut mới trên desktop và thêm /an-toàn vào cuối dòng lệnh trong cửa sổ shortcut của ứng dụng. Sử dụng shortcut đó để mở ứng dụng ở Chế độ An Toàn.
Thoát khỏi Chế độ An Toàn
Để thoát khỏi Chế độ An Toàn, đơn giản chỉ cần đóng lại ứng dụng Office đó và mở lại để sử dụng bình thường.
Nếu ứng dụng Office chạy ổn định ở Chế độ An Toàn nhưng gặp vấn đề khi chạy ở Chế độ Bình thường, nguyên nhân có thể xuất phát từ các add-in. Kiểm tra add-in trên Office 2016 bằng cách điều hướng đến Tệp =>Tùy chọn => Add-ins.
Trong trường hợp này, bạn có thể phải gỡ bỏ, cài đặt lại hoặc cập nhật một hoặc nhiều add-in trong Office.
Nếu Office vẫn gặp sự cố ở Chế độ An Toàn, có khả năng tệp Office bị hỏng hoặc lỗi. Đối mặt với tình huống này, bạn có thể gỡ bỏ cài đặt, sau đó tải về và cài đặt lại Office trên máy tính của mình.
Ở đây, Mytour đã chia sẻ cho bạn 2 phương pháp mở Word, Excel và PowerPoint ở Chế độ An Toàn: sử dụng phím tắt và sử dụng lệnh. Nếu có thắc mắc hoặc câu hỏi, hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận dưới bài viết nhé!
Trong quá trình sử dụng bộ công cụ Office, người dùng thường xuyên phải đối mặt với tình huống mở file Excel bị lỗi. Việc sửa lỗi trên Excel không hề phức tạp, nhưng không phải ai cũng biết, đặc biệt là những người mới sử dụng. Thông qua hướng dẫn sửa lỗi file Excel mà chúng tôi đã chia sẻ trước đó, bạn sẽ dễ dàng khôi phục những file Excel gặp sự cố không thể đọc.
Bên cạnh đó, trên công cụ Word, việc thực hiện đánh số trang rất đơn giản, nhưng nhiều người vẫn chưa nắm vững kỹ năng này. Nếu bạn gặp khó khăn, hãy tham khảo bài viết hướng dẫn cách đánh số trang Word trước đó để cập nhật kiến thức của mình.