Khi bạn mua phải sai hoặc không thích một ứng dụng trên App Store và bạn không biết làm thế nào để đòi lại tiền. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Trước khi chúng ta tìm hiểu cách để đòi lại tiền, trước tiên chúng ta cần hiểu rõ về chính sách hoàn lại tiền của Apple.
Chính sách hoàn lại tiền của Apple
Không phải lúc nào khi chúng ta mua ứng dụng trên App Store mà không hài lòng cũng có thể đòi lại tiền. Dưới đây là các trường hợp mà Apple sẽ hoàn lại tiền khi mua ứng dụng.
- Người dùng ở các quốc gia trong Liên Minh Châu Âu và Anh có thể đòi lại tiền sau 14 ngày 'không có câu hỏi' trên App Store.
- Khi vô tình bạn mua ứng dụng trên hệ thống 1-Click.
- Khi trẻ em vô tình mua một ứng dụng mà bạn không muốn (phải chứng minh điều này). Để tránh điều này xảy ra, bạn nên khóa quyền truy cập mua hàng.
- Khi mua một ứng dụng với tài khoản iTunes không đúng.
- Những ứng dụng không đúng như quảng cáo.
- Khi mua phiên bản không đúng.
- Khi mua nhầm ứng dụng có tên giống với ứng dụng bạn đã mua.
Nếu bạn đang gặp phải một trong những trường hợp trên mà không biết cách đòi lại tiền, hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây.
Hướng dẫn đòi lại tiền trên App Store
Bước 1: Truy cập vào trang web https://reportaproblem.apple.com và đăng nhập bằng tài khoản Apple ID của bạn. Đây là một trang web trực tuyến giúp bạn có thể đòi lại tiền khi mua nhầm ứng dụng.
Bước 2: Chọn mục mua ứng dụng. Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng đã mua gần đây.
Bước 3: Tìm ứng dụng bạn muốn đòi lại tiền và nhấn vào Report a Problem.
Bước 4: Nhấn vào 'Chọn một Vấn đề' và miêu tả về ứng dụng. Bạn có thể lựa chọn một trong những tình huống sau:
- Tôi không ủy quyền mua mặt hàng này - I didn't authorize this purchase.
- Tôi không có ý định mua mặt hàng này - Didn’t mean to purchase this item.
- Tôi muốn mua mặt hàng khác - Meant to purchase a different item.
- Mặt hàng không thể tải xuống hoặc không tìm thấy - Item didn’t Mytour or can’t be found.
- Mặt hàng không thể cài đặt hoặc tải xuống chậm - Item won’t install or Mytours to slowly.
- Mở ứng dụng nhưng chức năng không đúng - Item opens but doesn’t function as expected.
- Một số vấn đề khác - Problem is not listed here.
Sau đó bạn mô tả lại vấn đề và lý do muốn đòi lại tiền. Bước này rất quan trọng vì dựa vào đây mà Apple sẽ đánh giá xem có nên hoàn lại tiền cho bạn không?
Bước 5: Nhấn vào Gửi, bạn sẽ nhận được thông báo:
- Hoàn lại đã được phát hành: Bạn sẽ nhận được tiền hoàn lại.
- Phương thức thanh toán của bạn sẽ được hoàn lại tiền cho giao dịch này: Bạn sẽ nhận được tiền hoàn lại, nhưng sau khi Apple xem xét yêu cầu của bạn trong vòng 5 đến 7 ngày.
Bước 6: Xem xét lại yêu cầu (không bắt buộc bạn phải làm).
Nếu bạn chưa nhận được thông báo, bạn có thể truy cập lại trang web và đăng nhập bằng tài khoản Apple ID của mình. Nếu Apple đang xử lý, trạng thái sẽ hiển thị là Đang chờ xử lý.
Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn đòi lại tiền khi mua ứng dụng trên hệ điều hành iOS. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ giúp bạn không bị mất tiền không lý do khi mua nhầm hoặc mua phải sản phẩm không như mong đợi.