Bạn không biết cách viết phản hồi cho ứng viên khi nhận hồ sơ qua email như thế nào để thể hiện tính chuyên nghiệp và xây dựng hình ảnh của công ty? Hãy cùng chúng tôi khám phá cách phản hồi phù hợp và chuyên nghiệp cho ứng viên dưới đây.
Cách trả lời email của nhà tuyển dụng khi nhận email ứng tuyển của ứng viên
1. Cách phản hồi khi nhận hồ sơ xin việc qua email
Ngoài việc gọi điện, bạn cũng có thể viết email để phản hồi cho ứng viên. Đối với email này, không cần phải dài dòng và phức tạp. Chỉ cần trình bày ngắn gọn, đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đủ ý trong thư, bao gồm lời cảm ơn vì ứng viên đã gửi hồ sơ và xác nhận việc nhận được hồ sơ của họ. Đồng thời, cung cấp thông tin về thời gian phỏng vấn hoặc thông báo về trạng thái hồ sơ, giúp ứng viên hiểu rõ hơn về tình hình. Email phản hồi cho ứng viên bao gồm các phần sau:
- Tiêu đề thư
- Lời chào
- Nội dung thư
- Lời kết
- Lời cảm ơn
- Chữ ký
Lưu ý: Hãy viết email phản hồi này trong mục trả lời email của ứng viên để họ biết bạn là nhà tuyển dụng nào.
2. Mẫu email phản hồi khi nhận hồ sơ xin việc qua email
Khi viết email phản hồi cho ứng viên, hãy chú ý viết rõ ràng, đặc biệt là viết tên riêng của họ bằng chữ in hoa, sắp xếp nội dung hợp lý để dễ đọc và kiểm tra lại lỗi chính tả. Ngoài ra, tuỳ thuộc vào chức danh, phong cách làm việc và vị trí ứng tuyển, bạn cũng cần điều chỉnh nội dung email cho phù hợp.
Không phản hồi email từ ứng viên sẽ khiến công ty mất đi sự chuyên nghiệp và không tôn trọng người gửi hồ sơ. Điều này có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty trong mắt ứng viên. Do đó, dù bận rộn đến đâu, bạn cũng nên phản hồi lại email từ ứng viên. Nếu cảm thấy việc viết email mất quá nhiều thời gian, bạn có thể sử dụng hệ thống email tự động để giúp tiết kiệm thời gian và dễ dàng phản hồi cho ứng viên.
Có nhiều trang web tuyển dụng cung cấp mẫu email phản hồi từ nhà tuyển dụng chuyên nghiệp như trang web tuyển dụng Joboko. Trang này không chỉ cung cấp các mẫu email phản hồi từ việc nhận hồ sơ đến thông báo kết quả phỏng vấn mà còn cung cấp mẫu CV, tin tức về việc làm và nhiều thông tin hữu ích khác. Do đó, nếu bạn cần viết email phản hồi hoặc bất kỳ nội dung liên quan đến việc tuyển dụng, hãy tham khảo trang Joboko.
Đối với những ứng viên đã được chọn, ngoài việc thông báo qua điện thoại, bạn cũng cần viết một thông báo trúng tuyển chi tiết để giúp họ xác nhận thông tin, bao gồm mức lương thử việc, mức lương chính thức, thời gian bắt đầu làm việc và địa chỉ văn phòng công ty. Việc này sẽ giúp cho ứng viên dễ dàng hơn trong việc sắp xếp công việc và chuẩn bị cho công việc mới.