Quản lý thông tin khách hàng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Có nhiều phương pháp để quản lý dữ liệu khách hàng như ứng dụng, phần mềm quản lý hoặc sử dụng file excel để thu thập thông tin,...Nhưng phương pháp nào là tốt nhất và quy trình thực hiện như thế nào?
Khái Niệm Quản Lý Thông Tin Khách Hàng Là Gì?
Quản lý thông tin khách hàng (CIM) là quá trình quản lý dữ liệu khách hàng trong một tổ chức. Đây là một thuật ngữ rộng lớn liên quan đến việc quản lý dữ liệu tổng thể.
Trong CIM, các chuyên gia CNTT xử lý tất cả các thông tin về khách hàng và dữ liệu tồn tại trong một cơ sở dữ liệu kinh doanh nhất định.
Tầm Quan Trọng Của Việc Quản Lý Thông Tin Khách Hàng Hiệu Quả:
Quản lý thông tin khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh là một vấn đề không ai có thể phủ nhận. Đặc biệt:
Việc thu thập và quản lý dữ liệu khách hàng mở ra cơ hội tiếp cận khách hàng và mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng, tạo ra lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ.
Giữ chân khách hàng cũ và tạo ra nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng mới.
Nó tăng khả năng nhận diện thương hiệu trên thị trường, nâng cao hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị.
Nó mang lại nhiều hỗ trợ đối với nhân viên kinh doanh và nhân viên chăm sóc khách hàng, giúp giảm áp lực hoàn thành mục tiêu cho nhân viên kinh doanh.