Với hơn 500 triệu người dùng trên toàn cầu, TikTok là cơ hội tuyệt vời cho quảng cáo. Không chỉ vượt trội so với các mạng xã hội khác như Twitter và Snapchat về sự phổ biến, TikTok còn là nền tảng quảng cáo HOT và hiệu quả nhất hiện nay.
Liên kết tải và cập nhật phiên bản mới nhất của TikTok:
Trong hướng dẫn dưới đây, Mytour sẽ chỉ cho bạn cách quảng cáo hiệu quả trên TikTok.
Trước khi bắt đầu
Định rõ đối tượng mục tiêu
Đối tượng chủ yếu trên TikTok là thanh niên, chiếm 66%, trong đó 41% nằm trong độ tuổi 16 - 24. Điều này làm cho nền tảng trở thành lựa chọn lý tưởng để quảng cáo sản phẩm đến đối tượng trẻ.
Chuẩn bị ngân sách quảng cáo
Quảng cáo trên TikTok vẫn là mới, do đó chi phí ban đầu có thể cao, trung bình là 10 USD/CPM và có thể lên đến 300.000 USD cho các chiến dịch lớn.
Cách quảng cáo hiệu quả trên TikTok
Hướng dẫn chi tiết để quảng cáo trên TikTok:
Bước 1: Đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok
Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo trên TikTok, truy cập trang chủ TikTok Ads TẠI ĐÂY, sau đó nhấp vào Create an Ad (tạo quảng cáo).
Hiển thị cửa sổ với các yêu cầu chi tiết để thiết lập tài khoản. Sau khi điền đầy đủ thông tin và gửi đi, đội ngũ TikTok sẽ liên hệ để hoàn tất thiết lập tài khoản quảng cáo TikTok.
Quá trình tạo và nhận tài khoản có thể mất khoảng 48 giờ.
Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo TikTok
Trên bảng điều khiển TikTok Ads, click vào tab Campaign ở góc trên cùng của cửa sổ, sau đó chọn nút Create.
Chọn mục tiêu chiến dịch, có 3 lựa chọn: Traffic (lưu lượng truy cập), Conversions (chuyển đổi), và App Install (cài đặt ứng dụng).
Thiết đặt ngân sách cho chiến dịch của bạn, ở phần Cài đặt bạn có thể chọn Ngân sách Hàng ngày hoặc Ngân sách Tổng .
Lưu ý: Cả ngân sách hàng ngày và ngân sách tổng tối thiểu đều là 500 USD.
Bước 3: Đặt vị trí và Mục tiêu quảng cáo
Tiếp theo, tạo nhóm quảng cáo cho chiến dịch và chọn vị trí, mục tiêu quảng cáo.
Trong trang quản lý TikTok Ads, bạn có thể lựa chọn các nền tảng chính để triển khai quảng cáo, bao gồm TikTok và các ứng dụng như Vigo Video (chỉ ở Ấn Độ), BuzzVideo, News Republic và một số ứng dụng khác.
Hơn nữa, bạn cũng có thể chọn tùy chọn đặt vị trí quảng cáo tự động, để TikTok tự động xác định vị trí và đặt quảng cáo sao cho hiệu quả nhất.
Sau khi xác định vị trí quảng cáo, thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình để nhập thông tin bao gồm URL, tên hiển thị, hình ảnh và hạng mục liên quan, sau đó bắt đầu chạy quảng cáo của bạn.
Lưu ý: Bạn có thể chọn tối đa 20 từ khóa để mô tả trang web hoặc ứng dụng của bạn.
Mục Đối tượng cho phép bạn định rõ đối tượng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo. Thiết lập vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, sở thích, thiết bị, ... để thu hút đúng đối tượng cho quảng cáo của bạn.
Nếu bạn đã có một nhóm đối tượng cụ thể, bạn cũng có thể tạo đối tượng tùy chỉnh bằng cách tải lên ID người dùng TikTok hiện tại dưới dạng các file CSV, TXT hoặc ZIP.
Bước 4: Quản lý ngân sách, thời lượng và mục tiêu quảng cáo trên TikTok
Thiết lập ngân sách và lịch quảng cáo
Trong phần Ngân sách & Lịch trình (Budget & Schedule), thiết lập ngân sách cho nhóm quảng cáo của bạn.
Hãy lưu ý, bạn có thể đặt ngân sách hàng ngày (ngân sách dành cho mỗi ngày quảng cáo) hoặc ngân sách tổng, với mức tối thiểu là 500 USD.
Ngoài ra, bạn cũng có thể lên lịch quảng cáo. Trong phần Dayparting, đặt thời gian cụ thể trong ngày hoặc tuần để chạy quảng cáo.
- Xem thêm: TikTok Shop
Chọn Tốc độ Phân phối Quảng cáo
Tiếp theo, cấu hình tốc độ phân phối quảng cáo để xác định ngân sách. Tùy chọn Standard phân phối quảng cáo đều trong suốt chiến dịch, trong khi Tùy chọn Accelerate sẽ tiêu tốn ngân sách nhanh chóng nhất.
Chọn Đối tượng Mục tiêu
Bạn có thể tùy chọn các lựa chọn tối ưu hóa nhóm quảng cáo cho mục tiêu cụ thể bao gồm: Chuyển đổi (Conversion), Click, hoặc Impression. Giá thầu sẽ được tối ưu hóa dựa trên mục tiêu bạn đã chọn.
Nếu chọn mục tiêu là Chuyển đổi, quảng cáo sẽ xuất hiện trước mắt những người muốn chuyển đổi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Mục tiêu Chuyển đổi được định giá thông qua giá thầu oCPC (optimization cost per click). Hệ thống quảng cáo TikTok tự động điều chỉnh giá thầu dựa trên cài đặt của người quảng cáo.
Nếu lựa chọn Click là mục tiêu chính, giá thầu sẽ dựa trên CPC. Quảng cáo sẽ được tối ưu hóa để thu hút nhiều người click nhất có thể.
Cuối cùng, nếu mục tiêu là Hiển thị, giá thầu quảng cáo sẽ dựa trên CPM (cost per mille).
Bật / Tắt tùy chọn Tối ưu hóa Thông minh (Smart Optimization)
Tùy chọn Smart Optimization tích hợp trong TikTok là một công cụ mạnh mẽ, đặc biệt khi sử dụng mục tiêu Chuyển đổi. Bạn nên bật tùy chọn này để giá thầu quảng cáo được điều chỉnh liên tục, tối ưu hóa hiệu suất và tăng mục tiêu Chuyển đổi.
Nếu chọn mục tiêu là Click hoặc Hiển thị, bạn nên tắt tùy chọn này.
Bước 5: Sử dụng Video Creation Kit để thiết kế quảng cáo TikTok
Video Creation Kit trên TikTok cung cấp nhiều mẫu video và hình ảnh có thể tùy chỉnh, đi kèm với hơn 300 bản nhạc nền để bạn sáng tạo quảng cáo ấn tượng.
TikTok hiện đang hỗ trợ nhiều loại quảng cáo, bao gồm: brand takeover, quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu (In-Feed Ads) và các thách thức hashtag.
Brand Takeover
Quảng cáo Brand Takeover xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok, có thể chuyển hướng đến video khác trên TikTok hoặc trang web, ứng dụng. Hiện tại, mỗi nhà quảng cáo có thể sử dụng loại quảng cáo này một lần mỗi ngày.
Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu
Loại quảng cáo này xuất hiện ở cuối video hoặc trong nguồn cấp dữ liệu dưới dạng video hàng đợi, phù hợp với loại sản phẩm bạn quảng cáo. Chúng cũng có thể chuyển hướng người xem đến trang web hoặc ứng dụng của bạn. Giá trung bình cho loại quảng cáo này là 10 USD/CPM.
Hashtag Thách Thức
Bạn cũng có thể hợp tác với nhóm marketing TikTok để tạo ra các thách thức hashtag, khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung liên quan đến thương hiệu của bạn. Thách thức thường kéo dài 6 ngày và có thể tìm hiểu thêm cách sử dụng hashtag tại đây để video của bạn trở nên phổ biến hơn.
Bước 6: Tối ưu hóa Quảng cáo TikTok
Với quảng cáo Brand Takeover và In-App, đảm bảo sử dụng hình ảnh độ phân giải cao, vì chúng hiển thị trên toàn màn hình thiết bị người dùng.
Với Ad Copy (nội dung quảng cáo), lưu ý rằng TikTok có không gian quảng cáo giới hạn. Mô tả giới hạn khoảng 80 ký tự tiếng Anh, nên nếu quảng cáo yêu cầu mô tả chi tiết hơn, bạn có thể sử dụng Video Creation Kit để tạo video và kết hợp với sub giới thiệu sản phẩm của bạn.
Bài viết trên đây của Mytour đã hướng dẫn cách quảng cáo trên TikTok. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết khác trên Mytour để tìm hiểu về Top Công cụ Hỗ Trợ Quảng Cáo TikTok hiệu quả nhất.