Khám phá cách sắp xếp và lọc dữ liệu trong Excel để quản lý thông tin một cách hiệu quả. Hãy cùng khám phá nhé!
1. Bí quyết sắp xếp thông minh
Trong thế giới Excel, việc sắp xếp dữ liệu không còn là điều gì khó khăn nữa. Hãy thực hiện theo các bước dưới đây để có kết quả như ý!
- Bước 1: Nhẹ nhàng click vào ô đầu tiên của cột bạn muốn sắp xếp. (Ví dụ, chọn ô J3 để sắp xếp Điểm TB).
-800x655.jpg)
Chọn ô đầu tiên trong cột bạn muốn sắp xếp dữ liệu
- Bước 2: Truy cập tab Data > Lựa chọn Filter. Ngay lúc này, một chiếc mũi tên tinh tế sẽ hiện ngay trên đỉnh từng cột.
-800x655.jpg)
Mỗi cột đều có mũi tên khi bạn kích chọn Filter
- Bước 3: Bấm vào mũi tên ở cột bạn muốn sắp xếp > Lựa chọn thứ tự sắp xếp mong muốn (Ví dụ, chúng tôi muốn sắp xếp Điểm TB từ thấp đến cao nên chọn Sort Smallest to Largest) > Bấm OK.
-800x655.jpg)
Lựa chọn thứ tự sắp xếp mong muốn
Tương tự, bạn có thể sắp xếp dữ liệu của bất kỳ cột nào. Ví dụ, sắp xếp cột Tên theo thứ tự bảng chữ cái từ A đến Z:
-800x655.jpg)
Sắp xếp cột Tên theo thứ tự bảng chữ cái từ A đến Z
Hoặc sắp xếp cột Ngày Sinh theo thứ tự từ Mới nhất đến Cũ nhất như sau:
-800x655.jpg)
Sắp xếp cột Ngày Sinh từ Mới nhất đến Cũ nhất
2. Lọc dữ liệu
Lọc dữ liệu trong Excel là thao tác giúp chúng ta quản lý và kiểm soát dữ liệu hiệu quả. Để thực hiện lọc dữ liệu trên Laptop, bạn cần thực hiện các bước sau:
2.1. Lọc dữ liệu cho một cột
- Bước 1: Chọn ô đầu tiên của cột muốn lọc dữ liệu (Trong ví dụ này, bấm vào ô H3 để lọc dữ liệu cho cột Thực Hành).
-800x655.jpg)
Chọn ô đầu tiên của cột muốn lọc dữ liệu
- Bước 2: Trong tab Data > Chọn Filter. Lúc này, trên mỗi cột sẽ xuất hiện một biểu tượng mũi tên.
Trong ví dụ này, chúng tôi sẽ lọc những bạn có điểm Thực Hành trên 9 điểm.
-800x655.jpg)
Khi chọn Filter, mỗi cột sẽ hiển thị biểu tượng mũi tên.
- Bước 3: Thực hiện lọc dữ liệu.
+ Cách 1: Áp dụng cho bảng dữ liệu ngắn.
Bấm vào mũi tên ở cột Thực Hành > Chọn những bạn có điểm trên 9 (Loại bỏ những bạn dưới 9) > Nhấn OK.
-800x655.jpg)
Chọn những bạn có điểm trên 9
+ Cách 2: Phù hợp cho bảng dữ liệu dài.
Bấm mũi tên cột Thực Hành > Chọn Bộ lọc số > Chọn Lớn hơn
-800x655.jpg)
Phương pháp lọc cho bảng dữ liệu dài
Ở bên cạnh dòng lớn hơn, nhập '9' > Bấm OK.
-800x655.jpg)
Nhập điều kiện phù hợp
Ngược lại, bạn cũng có thể lọc những bạn có điểm Thực Hành từ 7 đến 9 bằng cách:
Nhấp vào mũi tên ở cột Thực Hành > Chọn Number Filters > Lớn Hơn...
-800x655.jpg)
Lọc những bạn có điểm Thực Hành từ 7 đến 9
Trong menu thả xuống, chọn nhỏ hơn > Nhập '7' vào dòng lớn hơn > Nhập '9' vào dòng nhỏ hơn > Nhấn OK.
-800x655.jpg)
Nhập điều kiện thích hợp
2.2. Lọc dữ liệu cho nhiều cột một cách hiệu quả
Nếu bạn cần lọc dữ liệu cho nhiều ô cùng một lúc, thực hiện theo các bước sau:
Trong ví dụ này, chúng tôi sẽ hiển thị những bạn thuộc Lớp A và có điểm Lý Thuyết trên 9.
- Bước 1: Lọc những bạn thuộc Lớp A.
Nhấn vào mũi tên cột Lớp > Chọn những bạn thuộc Lớp A > Bấm OK.
-800x655.jpg)
Chọn những bạn thuộc Lớp A
- Bước 2: Lọc những bạn có điểm Lý Thuyết trên 9.
Nhấn vào mũi tên cạnh cột Lý Thuyết > Chọn Bộ lọc số > Lớn hơn...
-800x655.jpg)
Lọc những bạn có điểm Lý Thuyết trên 9
Kèm theo điều kiện lớn hơn nhập '9' > Bấm OK.
-800x655.jpg)
Nhập điều kiện thích hợp
XEM NGAY các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các mã giảm giá, mã khuyến mãi HOT tại Mytour:
- Tổng hợp khuyến mãi hấp dẫn tháng dành cho tất cả ngành hàng
- Tổng hợp tất cả mã giảm giá, mã khuyến mãi tại Mytour
Chúng tôi vừa hướng dẫn cách sắp xếp và lọc dữ liệu trong Excel trên MS Office 365. Hy vọng bài viết này giúp bạn thực hiện các thao tác một cách thuận lợi.