Sử dụng ghi chú trong Word là cách hiệu quả để xây dựng nội dung hay kế hoạch của bạn. Tính năng này hiện đang nằm trong tất cả các phiên bản Word, nhưng thường ít nhận được sự chú ý mà nó xứng đáng.
Người sử dụng có thể áp dụng ghi chú trong Word từ 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 nhưng không phải ai cũng biết rằng việc thêm ghi chú trong file Word qua các phiên bản đã được nâng cấp đáng kể với rất nhiều tính năng mới. Đặc biệt, khi bạn thêm ghi chú trong file Word của 2016, 2013, bạn sẽ phát hiện ra sự nâng cao đáng kể so với các phiên bản trước đó.
Bí quyết sử dụng chú thích, ghi chú và comment trong Word để tạo ra những tác phẩm độc đáo.
1. Hướng dẫn sử dụng chú thích trong Word 2016, 2013
Bước 1: Để tạo một chú thích trong Word 2016, 2013, bạn chỉ cần bôi đen một từ hoặc click vào bất kỳ dòng nào, sau đó chọn Comments trong mục Review > và chọn New Comment để tạo chú thích mới.
Bước 2: Ngay lập tức, bạn sẽ thấy một bảng bên phải xuất hiện. Tại đây, bạn chỉ cần nhấn vào và nhập lời nhắn, sau đó nhấn Reply để gửi đi.
Bước 3: Khi bạn chia sẻ với người khác, họ sẽ thấy biểu tượng đặc biệt trên văn bản như hình ảnh dưới đây, đó là dấu hiệu bạn đã tận dụng tính năng chú thích trong Word.
Nhấn vào đây, bạn có thể để lại lời nhắn cho người khác hoặc phản hồi trực tiếp vào nội dung cũ.
Bước 4:
Giao diện Comments luôn xuất hiện ở phía bên phải của bạn.
Bước 5: Để xoá một comment, hãy chọn vào comment đó và nhấn Comments >Delete.
Ngay lập tức, comment đó sẽ biến mất khỏi tài liệu Word của bạn.
Hoặc bạn có thể chọn Delete All Comments in Document để xoá toàn bộ mọi comment.
2. Sử dụng chú thích trong Word 2010, 2007
Bước 1: Để sử dụng chú thích trong Word 2010, 2007, bạn vào tab Review và chọn New Comments theo hướng dẫn ở phần trước.
Ở đây, một bảng sẽ xuất hiện và bạn có thể thêm comments . Tuy nhiên, khác với Word 2016, 2013, bạn không thể nhận biết tác giả một cách rõ ràng.
Bước 2: Để xoá, bạn vào Delete trong tab Review , nhớ chọn comments trước.
Hoặc đơn giản là click chuột phải vào comments và nhấn Delete Comment.
Bước 3: Để hiển thị Comments , bạn vào Tracking > chọn Show Markup và nhấn vào Comments.
3. Sử dụng chú thích trong Word 2003
Bước 1: Cách sử dụng chú thích trong Word 2003 giống như các phiên bản trước. Bạn chỉ cần chọn một dòng hoặc bôi đen từ bất kỳ và rồi chọn Insert >Comment.
Sau đó, ghi Comment theo ý của bạn.
Bước 2: Để xóa Comments, chỉ cần click chuột phải > và chọn Delete Comment.
Bước 3: Trong trường hợp không hiển thị, hãy nhấn vào Show > và chọn Comments .
Dưới đây là hướng dẫn sử dụng chú thích trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003. Mỗi phiên bản đều có cách sử dụng và tính năng riêng. Bạn thấy rằng Word 2016, 2013 đều có nhiều tính năng, hỗ trợ và giao diện tối ưu nhất khi sử dụng chú thích. Tuy nhiên, cũng không có nghĩa là bạn nên bỏ qua cách chèn text box trong Word vì mỗi công cụ đều có ưu và nhược điểm riêng.
Tương tự như Word, trên Excel, nhà phát hành cũng hỗ trợ tính năng tạo chú thích, comments để giúp người tạo tài liệu giải thích những điều quan trọng. Chi tiết về cách tạo chú thích trong Excel đã được giới thiệu trên Mytour. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy để lại comment dưới bài viết này nhé.