Đối mặt với khó khăn khi thao tác nút trên xe? Đây là giải pháp
Nút làm khô kính trước và sau (Front/Rear)
Chức năng sấy kính là không thể thiếu, đặc biệt khi trời mưa hoặc thời tiết lạnh. Các dòng xe hiện đại đã được trang bị sấy kính phía trước (Front), sưởi kính phía sau (Rear), có thêm tùy chọn làm khô gương chiếu hậu bên giúp loại bỏ hơi nước nhanh chóng và giữ tầm nhìn cho tài xế.
Nút điều khiển hệ thống sấy kính chắn gió trước và sau thường được đặt gần hệ thống điều hòa, ở trung tâm bảng điều khiển. Có kí hiệu đặc biệt như mũi tên như hình trên với đèn bật khi hoạt động. Lưu ý khi sử dụng tính năng này, đóng kín tất cả các cửa để đảm bảo hiệu suất và tránh làm mờ gương khi để cửa mở.
Nút gạt nước, phun nước rửa kính
Bộ điều khiển phun nước, rửa kính trên vô lăng ô tô thường được đặt phía sau. Tùy thuộc vào loại và phiên bản xe, cách tổ chức cụm nước rửa kính có thể khác nhau. Chức năng gạt nước thường có nhiều chế độ như:
Cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần kéo/đẩy theo các vị trí tương ứng với các biểu tượng. Để bật phun nước rửa kính, hãy kéo cần điều khiển về phía lái xe.
Gạt mưa trên xe Mercedes-Benz có một chút khác biệt so với các dòng xe thông thường.
Đối với dòng xe Mercedes-Benz, cách bố trí và sử dụng cần gạt mưa cũng có sự khác biệt. Để điều chỉnh cần gạt mưa, người dùng sử dụng tương tự như các dòng xe khác. Tuy nhiên, để xịt nước rửa kính, bạn nhấn vào nút ở đầu cần và nhớ nhấn 2 lần. Lần nhấn đầu tiên là để gạt mưa hoạt động, nhấn thêm 1 lần nữa là để vòi xịt nước hoạt động.
Chế độ E/ECON/ECO
Viết tắt của Economy. Chế độ Eco được thiết kế để giảm tiêu thụ nhiên liệu và cải thiện hiệu suất của xe. Để đạt được điều này, lượng nhiên liệu vào động cơ thường bị giảm một phần và một số xi-lanh của động cơ có thể ngừng hoạt động. Phản ứng của bướm ga cũng giảm để giúp người lái sử dụng ít nhiên liệu hơn và cải thiện hiệu suất, nhưng điều này cũng khiến xe di chuyển chậm hơn.
Có thể bạn quan tâm:
Nút giữ phanh AUTO HOLD
Hệ thống phanh tự động là công nghệ phổ biến trên nhiều dòng xe hiện đại. Khi chức năng này được bật, xe sẽ tự động giữ phanh mà không cần lái xe sử dụng chân đạp phanh hoặc kéo phanh tay. Để tiếp tục di chuyển, lái xe chỉ cần nhẹ nhàng đạp chân ga, chức năng AUTO HOLD sẽ tự động tắt.
Thường, nút giữ phanh AUTO HOLD được đặt gần cần số và ngay cạnh cần số điện tử. Để kiểm tra xem hệ thống có đang hoạt động hay không, hãy nhìn vào bảng điều khiển có đèn nhỏ tích hợp trên công tắc.
Hộp tư vấn mua xe - Biên tập viên không chỉnh sửa ở đây!
Các chế độ khóa cầu
Chế độ khóa cầu như 2H, 4H, 4L thường nằm ở các vị trí núm xoay hoặc các nút điều khiển đối với xe có hệ thống khóa cầu điện tử và cần số khóa cầu. Biểu tượng cho các chế độ khóa cầu thường là 2H-4H-4L hoặc 2H-4H-4HLc-4LLc.
Nút báo hiệu nguy hiểm
Đèn báo hiệu nguy hiểm hoặc đèn cảnh báo nguy hiểm là một cặp đèn nhấp nháy với mục đích cảnh báo người lái xe khác về tình trạng nguy hiểm phía trước, hoặc báo hiệu rằng xe đang ở trong tình huống nguy hiểm.
Để kích hoạt chế độ này, tài xế nhấn vào nút tam giác màu đỏ trên bảng điều khiển. Trên hầu hết các xe, nút này thường được đặt ở giữa và tài xế cần nhấn bằng tay. Một số xe có thể tự động kích hoạt chế độ này khi phát hiện tai nạn hoặc phanh gấp.
Nút mở cốp, nắp capo và bình xăng
Trên hầu hết các mẫu xe ngày nay, nút mở cốp, nắp capo và bình xăng thường được đặt ở phía bên trái gần vô lăng (có thể ở phía trên hoặc phía dưới). Tùy thuộc vào dòng xe, có thể có hoặc không có nút mở cốp vì một số mẫu xe có chức năng mở cốp điện tử ở phía sau.
Lưu ý khi mở cốp, tài xế nên giữ nút trong vài giây. Khi cốp mở, đèn nhấp nháy và tiếng bíp sẽ cùng xuất hiện. Nếu cốp đang mở, việc tiếp tục nhấn nút sẽ dừng lại. Để đóng cốp, chỉ cần nhấn và giữ nút, cốp sẽ tự đóng lại.
Để mở nắp capo và bình xăng, tài xế chỉ cần nhấn hoặc kéo lẫy tương ứng. Sau khi hoàn thành, đơn giản hạ nắp capo và nhấn mạnh để khóa chốt.
Khám phá thêm: 11 bộ phận trên ô tô bạn có thể chưa biết hết chức năng của chúng
(Nguồn ảnh: Internet)