Trong quá trình soạn thảo văn bản, lỗi thao tác hoặc lỗi hệ thống có thể gây hỏng file, mất dữ liệu. Lỗi màn hình xanh máy tính là một thách thức đặc biệt, và để tránh rủi ro, việc tạo bản sao tự động trong Word là quan trọng.
Tận dụng tính năng tạo bản sao tự động trong Word, một tính năng quan trọng giúp bảo vệ file văn bản. Chế độ này bao gồm tạo bản backup thông thường và chạy kiểu nền, giúp đảm bảo an toàn và phục hồi dữ liệu một cách hiệu quả.
Kích hoạt tính năng tạo bản sao tự động trong Word và sao lưu dữ liệu
Bước 1: Mở một tài liệu Word mới, chọn Tệp trong thanh Menu.
Bước 3: Trong Cài đặt Word, chọn tab Nâng cao , tìm phần Save với 2 tùy chọn là Luôn tạo bản sao sao lưu và Cho phép lưu nền . Đánh dấu vào cả hai và chọn OK .
- Mở rộng về tính năng Tạo bản sao luôn luôn , giúp bạn tự động sao lưu trong Word. Bản sao này là bản đóng đinh, mỗi khi bạn lưu file, nó cũng tự động lưu theo.
- Đối với tùy chọn Cho phép lưu nền , bạn có thể tạo bản sao dựa trên dữ liệu nền, không phải dữ liệu gốc. Khi phục hồi file, có thể mất một số văn bản tùy thuộc vào thời điểm. Để đảm bảo an toàn cho file Word, tốt nhất là kích hoạt cả hai tùy chọn.
Bước 4: Ngay sau bước này, bạn có thể thử lưu lại file sử dụng Lưu dưới dạng.
Lưu ý: Trong lần lưu đầu tiên để tạo bản sao lưu trong Word, hãy sử dụng Lưu dưới dạng 2 lần. Từ lần lưu thứ ba trở đi, chỉ cần 1 lần là đủ.
- Việc lưu file diễn ra như mọi khi, bạn có tự do chọn bất kỳ địa điểm nào để lưu file Word.
Bước 5: Khi bạn truy cập thư mục chứa file Word vừa lưu, bạn sẽ thấy một file Sao Lưu của ... với định dạng wbk . Đó là bản sao tự động bạn mới tạo ra.
Từ đây, Mytour đã hướng dẫn cách để bảo vệ file Word, tránh lỗi và mất mát không mong muốn. Việc tạo bản sao tự động trong Word, cũng như việc sao chép file Word để sử dụng như bản dự phòng trong nhiều tình huống, sẽ giúp bạn tránh việc phải phục hồi file Word. Lưu ý rằng việc phục hồi không phải lúc nào cũng thành công, đặc biệt là với những file nặng. Điều này cũng phụ thuộc vào thời gian lưu file.