Trong quá trình đọc tài liệu, chúng ta thường xuyên gặp các chú thích ở cuối trang hoặc cuối tài liệu. Những chú thích này giúp làm sáng tỏ nội dung, từ viết tắt trong văn bản. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách tạo chú thích trong Word, giúp văn bản của bạn trở nên linh hoạt và dễ hiểu hơn bao giờ hết.
Bí quyết Tạo Chú thích trong Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
1. Tạo Chú thích trong Word 2019, 2016, 2013
Giao diện Chú thíchĐịnh dạngÁp dụng thay đổi
2. Tạo Chú thích trong Word 2010, 2007
3. Hướng dẫn cách tạo Chú thích trong Word, chú thích cuối trang văn bản
Bước 1: Tại nội dung văn bản cần tạo Chú thích Word, bạn đặt con trỏ chuột tại vị trí muốn chú thích.
Bước 2
+Word 2003: Chọn Chèn--> Tham chiếu--> Chú thích cuối trang
+ Word 2007: Chọn tab Tham chiếu --> nhấn vào mũi tên ở góc phải trên --> Hiển thị hộp thoại.
+ Word 2010, 2013 và 2016: Chọn tab Tham chiếu --> nhấn vào biểu tượng mũi tên như hình dưới đây.
Bước 3: Hiển thị hộp thoại, cấu hình các tùy chọn và bấm Chèn để hoàn tất.
Dưới đây là một số điều quan trọng:
- Trong tab Vị trí:
+ Đáy Trang: Để hiển thị ở cuối trang.
- Trong tab Định dạng:
+ Định dạng số: Lựa chọn kiểu chú thích là 1, 2, 3.. hoặc a, b, c…(bạn có thể tùy chọn)
+ Mặt nạ tùy chỉnh: Để trống nếu muốn chú thích là số, hoặc bạn nhấn chọn Ký hiệu để chọn chú thích là ký tự.
+ Bắt đầu từ: Chọn số bắt đầu chú thích
+ Đánh số: Bao gồm Liên tục (chú thích liên tục từ đầu đến cuối), Bắt đầu lại mỗi trang (muốn dấu chú thích sang mỗi trang mới bắt đầu lại từ đầu), Bắt đầu lại mỗi lựa chọn (muốn chú thích của bạn liên tục từ đầu đến cuối phần văn bản chọn và bắt đầu lại từ đầu khi bạn chọn phần văn bản khác).
Bước 4: Con trỏ sẽ tự động nhảy đến cuối trang.
Bước 5: Bạn viết cài đặt chú thích. Kết quả sẽ như hình dưới đây.
Thực hiện tạo chú thích cuối trang trên Word 2010 và 2013 tương tự như trên Word 2007
- Lưu ý
- Trong Word 2007, nếu bạn thấy Footnote chưa được tích, hãy chọn Footnote trong tab Vị trí để chuyển đổi từ Endnote sang Footnote.