Lập kế hoạch nội dung cho fanpage là chìa khóa giúp thương hiệu xây dựng chiến lược nội dung hiệu quả, từ đó gia tăng khả năng tiếp cận tự nhiên và giảm chi phí quảng cáo xuống mức thấp nhất. Vậy, để lập kế hoạch nội dung cho fanpage cần thực hiện những bước nào? Dưới đây là 5+ mẫu kế hoạch nội dung cho fanpage được các chuyên gia marketing đánh giá cao.
Tại Sao Cần Phải Lập Kế Hoạch Nội Dung Cho Fanpage?
Các Tiêu Chí Quan Trọng Trong Một Kế Hoạch Nội Dung Cho Fanpage
Các Nhóm Nội Dung Trên Fanpage
Để nội dung trên fanpage phong phú và đa dạng, bạn có thể thực hiện và phân bổ các nhóm nội dung sau đây:
Xu Hướng/Tin Tức:
Nội Dung Quảng Cáo:
Nội Dung Giải Trí:
Nội Dung Giáo Dục:
Nội Dung Truyền Cảm Hứng:
Nội Dung Về Doanh Nghiệp:
Định Dạng Nội Dung
Đối Với Mỗi Nhóm Nội Dung Đã Đề Cập, Bạn Cần Xác Định Rõ Về Hình Thức Thể Hiện, Như Văn Bản, Hình Ảnh, Video, Gif, Liên Kết... Mỗi Định Dạng Sẽ Mang Lại Hiệu Quả Khác Nhau.
Số Lượng Và Tỷ Lệ Của Mỗi Loại Nội Dung
Các Quản Trị Viên Chịu Trách Nhiệm Về Trang Fanpage Sẽ Lên Kế Hoạch Và Phân Phối Nội Dung Một Cách Đồng Đều, Tránh Sự Chênh Lệch Lớn Về Số Lượng Bài Đăng Trong Cùng Một Tuần. Việc Đăng Bài Không Theo Thời Gian Cũng Có Thể Dẫn Đến Đánh Giá Không Tốt Về Hoạt Động Của Trang Của Bạn Trên Facebook.
Ngoài Ra, Kế Hoạch Nội Dung Cần Phải Xác Định Rõ Lịch Trình Cụ Thể Về Ngày Đăng Bài, Định Dạng Bài, Người Phụ Trách Và Tiến Độ Sản Xuất Nội Dung. Bạn Có Thể Áp Dụng Nguyên Tắc 20/80 Trong Kế Hoạch Xây Dựng Nội Dung, Ví Dụ Như 20% Bài Viết Dành Cho Bán Hàng, 80% Bài Viết Về Chia Sẻ Kiến Thức Và Giải Trí; 20% Thời Gian Để Sản Xuất Nội Dung, 80% Thời Gian Để Quảng Bá Nội Dung...