Chức năng Hyperlink trong Word giúp bạn dễ dàng chèn liên kết đến website hoặc file trong máy tính. Áp dụng trên nhiều phiên bản Office như 2013, 2010, 2007 và 2003.
Khám phá ngay cách tạo siêu liên kết trong Word với hướng dẫn chi tiết dưới đây.
Đối với phiên bản Word 2003
Bước 1: Khiến cho phần văn bản bạn muốn tạo liên kết (siêu liên kết) trở nên độc đáo. Sau đó, chọn Hyperlink…
Bước 2: Trong hộp thoại Insert Hyperlink, nhập hoặc dán địa chỉ website mà bạn muốn nhúng vào đoạn văn bản.
Sau khi thêm liên kết, văn bản sẽ tỏa sáng với sắc màu xanh dương và dấu gạch để dễ nhận diện đây là siêu liên kết.
Bước 3: Trong hộp thoại Insert Hyperlink, thay vì chèn địa chỉ website, bạn có thể nhúng đường dẫn đến file trong máy tính. Nhấn chọn mục Existing File or Web Page >Current Folder hoặc Recent Files và chọn các file muốn đặt làm đường dẫn liên kết với văn bản. Sau khi tạo liên kết, chỉ cần nhấn vào liên kết để nhanh chóng mở thư mục, trang web đích.
Mỗi khi chỉ vào văn bản, liên kết sẽ hiển thị dưới dạng cửa sổ pop-up.
Bước 4: Người dùng cũng có thể tạo liên kết đến tài liệu mới.
Chọn Create New Document > nhập tên file mới vào ô Name of new document > OK
Trong phần này:
- Hiển thị Text: Nội dung để hiển thị cho đoạn liên kết
- Tên tài liệu mới: Tên cho file mới
- Nút Thay Đổi… Thay đổi đường dẫn liên kết
- Xóa Liên kết: Loại bỏ liên kết
Bước 5: Tạo siêu liên kết đến địa chỉ email
- Địa chỉ Email: Địa chỉ email muốn thiết lập liên kết
- Chủ Đề: Tên tiêu đề của thư muốn tạo liên kết siêu liên kết tới.
- Hiển thị địa chỉ email đã sử dụng gần đây nhất.
Đối với phiên bản Word 2007, 2010, 2013
Bước 1: Chọn đoạn văn bản bạn muốn tạo siêu liên kết, sau đó chuột phải và chọn Liên kết...
Bước 2: Trong cửa sổ Chèn Siêu Liên kết, nhập địa chỉ website bạn muốn chèn vào văn bản như hình:
Vào thời điểm này, đoạn văn bản sau khi chèn liên kết sẽ tỏa sáng màu xanh. Chỉ cần bạn giữ phím Ctrl trên bàn phím và click chuột vào đoạn văn bản đó là bạn sẽ ngay lập tức mở trang web bạn vừa chèn:
Bước 3 : Trong cửa sổ Chèn Siêu Liên kết, thay vì nhập địa chỉ website, bạn có thể chèn vào đoạn văn bản đường dẫn đến một file trong máy tính của bạn bằng cách chọn file muốn chèn để tạo liên kết.
Khi bạn giữ phím Ctrl trên bàn phím và click chuột vào đoạn văn bản để mở file đã chèn vào liên kết, một cửa sổ sẽ xuất hiện, bạn chỉ cần chọn Yes để mở file dữ liệu:
Bước 4: Tạo liên kết đến một file mới sẽ được tạo
Lựa chọn Tạo Tài Liệu Mới, nhập tên file mới vào ô Tên tài liệu mới, và nhấn OK
Trong đó:
- Hiển thị Text: Nội dung hiển thị cho đoạn liên kết
- Tên tài liệu mới: Đặt tên cho file mới.
- Nút Thay Đổi… Đổi file liên kết hiện tại
- Nút Mô Tả Màn Hình…: Nhập nội dung hiển thị khi di chuột vào liên kết, nhấn OK để xác nhận.
Bước 5: Tạo liên kết đến địa chỉ Email.
Chọn Địa chỉ Email, ghi địa chỉ email vào ô Địa chỉ email, ghi tiêu đề vào ô Tiêu đề
- Địa chỉ Email: Địa chỉ email kết nối
- Tiêu đề: Tên tiêu đề
- Những địa chỉ email đã sử dụng gần đây: Hiển thị các địa chỉ email đã được sử dụng gần đây nhất.
Bạn đã biết cách tạo liên kết Hyperlink trong Word rồi đó, thật dễ dàng phải không? Với thủ thuật này, bạn có thể tạo hyperlink, liên kết cho tài liệu một cách thuận tiện khi thao tác. Đồng thời, với các liên kết được chèn vào văn bản, bạn có thể truy cập website hoặc dữ liệu chỉ với một cú click chuột.