Zalo là ứng dụng chat, nhắn tin, gọi điện rất phổ biến và được nhiều người sử dụng hiện nay. Ngoài việc gọi điện, nhắn tin thông thường, bạn cũng có thể tham gia chat nhóm trên Zalo, tạo thông báo nhắc nhở hoặc ghi chú, thậm chí là bỏ phiếu trong nhóm trên Zalo một cách dễ dàng.
Hướng dẫn tạo thông báo, nhắc nhở, ghi chú và tạo bỏ phiếu trong nhóm Zalo
Sử dụng tính năng tạo thông báo, nhắc nhở và ghi chú trong nhóm Zalo giúp người quản lý nhóm dễ dàng điều hành nhóm, kiểm soát tình hình cũng như giúp các thành viên trong nhóm nhận thông tin, nhắc nhở hoặc ghi chú một cách nhanh chóng và kịp thời.
Sử dụng tính năng tạo cuộc thăm dò ý kiến trong nhóm trên Zalo hay còn gọi là tạo Poll, tính năng này cho phép bạn tạo một cuộc bình chọn để thăm dò ý kiến của các thành viên trong nhóm. Quyết định sẽ dựa trên số phiếu bầu nhiều nhất.
Hướng dẫn sử dụng tính năng tạo thông báo, nhắc nhở, ghi chú, và thăm dò ý kiến trong nhóm Zalo
1. Cách tạo thông báo, nhắc nhở, và ghi chú trong nhóm Zalo trên máy tính
Bước 1: Trên phiên bản Zalo cho máy tính, việc tạo thông báo hay chia sẻ kế hoạch trong nhóm chính là việc tạo ghi chú như hướng dẫn trong hình ảnh dưới đây. Bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm trong cửa sổ trò chuyện nhóm -> chọn Tạo ghi chú
Bước 2:
Bước 3: Sau khi bạn đã tạo xong, thông báo sẽ xuất hiện ở đầu khung trò chuyện Zalo trong nhóm và được làm nổi bật với màu sắc khác biệt.
Bước 4: Khi bạn hoặc bất kỳ thành viên nào trong nhóm nhấp vào thông báo vừa tạo, nội dung thông báo, ghi chú, lời nhắc sẽ được hiển thị đầy đủ.
Bước 5: Ngoài việc bạn tạo thông báo và ghi chú trên nhóm Zalo như đã hướng dẫn, bạn cũng có thể tạo lịch hẹn, lịch nhắc cho các thành viên trong nhóm chat của mình.
Lịch nhắc hẹn này cho phép bạn nhập nội dung nhắc hẹn, chọn ngày, giờ hay thiết lập nhắc hẹn định kỳ sau một khoảng thời gian.
Bước 6: Và kết quả là lịch nhắc sẽ hiển thị trên màn hình như giao diện trong hình dưới đây, với lịch nhắc này, tất cả thành viên trong nhóm Zalo sẽ thấy và được thông báo.
Khi bạn nhấn vào lịch nhắc này -> bạn sẽ thấy được toàn bộ nội dung lịch nhắc của người tạo ra nó.
2. Hướng dẫn tạo thông báo, nhắc hẹn, ghi chú trong nhóm Zalo trên điện thoại
Hướng dẫn tạo thông báo, ghi chú nhắc hẹn trên Zalo cho Android và Zalo cho iPhone tương tự nhau, vì vậy chúng tôi sẽ hướng dẫn trên bản Android.
Bước 1: Trong giao diện trò chuyện nhóm -> nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm như hình dưới:
Bước 2: Sau đó, nhấn chọn Tạo mới -> chọn Nhắc hẹn (trong các phiên bản Zalo cũ hơn, bạn có thể thấy Thông báo hoặc nhắc hẹn) để tạo thông báo trong nhóm Zalo.
Bước 3: Trong giao diện nhắc nhở, ngoài việc thêm nội dung và liên kết, bạn cũng có thể đặt thêm lời nhắc để nhắc các thành viên trong nhóm biết. Sau khi nhập lời nhắc -> nhấn vào Tạo để hoàn tất việc tạo thông báo, ghi chú, lời nhắc trong nhóm trên Zalo.
Bước 4: Nếu bạn đã ghim nội dung trước đó -> bạn sẽ nhận được thông báo như hình dưới để nhắc bạn. Bạn có thể Ghim ghi chú hoặc nhấn Đóng.
Ngay sau đó, trên nhóm Zalo bạn sẽ thấy có một thông báo kèm theo lịch nhắc hiển thị.
3. Hướng dẫn tạo cuộc bình chọn trong nhóm Zalo trên điện thoại, máy tính
Việc tạo cuộc bình chọn trên Zalo trên cả máy tính và điện thoại được thực hiện tương tự như việc tạo thông báo như đã hướng dẫn ở trên. Ví dụ, trên Zalo PC, thay vì chọn Tạo ghi chú để tạo thông báo hoặc lịch nhắc, bạn sẽ thấy một tùy chọn tương tự là Tạo cuộc bình chọn -> bạn nhấn vào đây để bắt đầu tạo cuộc bình chọn.
Hãy xem chi tiết Cách tạo cuộc bình chọn trên Zalo tại đây.
Dưới đây là hướng dẫn đầy đủ tạo thông báo, nhắc hẹn, ghi chú, và bình chọn trong nhóm Zalo với các bước thực hiện khá đơn giản phải không nào! Dù bạn sử dụng Zalo trên điện thoại hay PC, chúng đều tương thích. Nghĩa là bạn tạo thông báo, ghi chú hay cuộc bình chọn trên PC, bạn vẫn có thể xem nó trên điện thoại của mình.
Ngoài ra, nếu bạn gặp vấn đề không thể gửi tin nhắn trên Zalo và muốn biết nguyên nhân cũng như cách khắc phục, hãy tham khảo cách sửa lỗi gửi tin nhắn trên Zalo và làm theo hướng dẫn mà Mytour đã chia sẻ. Nếu vấn đề vẫn còn hoặc bạn có ý kiến khác, hãy để lại bình luận để đội ngũ hỗ trợ của Mytour hỗ trợ, hoặc thảo luận trước khi đưa ra giải pháp phù hợp nhất.