Thư mục trong Outlook không chỉ giúp bạn sắp xếp thư email, lịch, danh bạ mà còn mang lại sự hiệu quả và tiện ích trong quản lý công việc. Hãy khám phá cách tạo thư mục trong Outlook và cách tự động chuyển email vào thư mục mong muốn.
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách tạo thư mục trong Outlook 2010, 2013, 2016 và thủ thuật tự động chuyển email vào thư mục. Đừng bỏ lỡ bài viết này!
Bước Dẫn Tạo Thư Mục Trong Outlook
Thêm Thư Mục Trong Outlook Theo Bước Này
Bước 1: Khởi đầu, hãy mở Outlook 2010, 2013 hoặc 2016. Dưới đây, chúng ta sử dụng Outlook 2016, nhưng các bạn có thể thực hiện tương tự trên Outlook 2010, 2013.
Bước 2: Trên giao diện Outlook, chuột phải vào vị trí mà bạn muốn thêm thư mục, sau đó chọn New folder (Thư mục mới).
Ví dụ, nếu bạn muốn thêm thư mục vào phần Inbox (Hộp thư đến), chỉ cần nhấn chuột phải vào Inbox và chọn New folder.
Bước 3: Nhập tên cho thư mục và nhấn Enter để lưu.
Hoàn tất! Bạn vừa tạo xong một thư mục mới trong Outlook.
Cách Chuyển Email Đến Thư Mục Sử Dụng Rules
Bước 1: Chọn email bạn muốn chuyển và nhấn chuột phải, chọn Rules -> Create Rule.
Hoặc, bạn có thể mở thẻ Home -> Rules -> Create Rule.
Bước 2: Trong hộp thoại Create Rule, ở phần When I get e-mail with all of the selected conditions là các điều kiện của email để chuyển vào thư mục. Tại đây, From (gửi từ), Subject contains (chủ đề chứa), Sent to (gửi tới) đã được điền dựa trên thông tin email bạn chọn. Bạn cũng có thể điều chỉnh điều kiện theo ý muốn. Đánh dấu tích vào ô trước điều kiện nếu cần thiết.
Phần Thực hiện các hành động sau có 3 tùy chọn:
- Hiển thị trong cửa sổ New Item Alert: hiển thị email trong cửa sổ New Item Alert trên máy tính của bạn.
- Phát âm thanh đã chọn: phát âm thanh khi có email đến đáp ứng điều kiện.
- Di chuyển mục đến thư mục: di chuyển email đến thư mục bạn chọn.
Nếu bạn muốn chọn tùy chọn nào, hãy đánh dấu tích vào tùy chọn đó. Để di chuyển email vào thư mục, đánh dấu tích vào Move the item to folder.
Một hộp thoại Rules and Alerts sẽ xuất hiện. Chọn thư mục mà bạn muốn chuyển đến và nhấn OK. Bạn cũng có thể tạo thư mục mới bằng cách chọn New.
Khi bạn đã hoàn tất thiết lập, nhấn OK.
Sau khi tạo luật, xuất hiện thông báo The rule “Goole” has been created. Đánh dấu vào Run this rule now on messages already in the current folder (chạy quy tắc này ngay bây giờ trên các thư đã có trong thư mục hiện tại) và nhấn OK để chuyển các email phù hợp vào thư mục.
Tất cả email sẽ tự động di chuyển vào thư mục bạn đã lựa chọn.
Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ cách tạo folder trong Outlook và cách di chuyển email đến thư mục bạn tạo. Hy vọng nó sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn sử dụng Outlook một cách hiệu quả nhất.