Sử dụng ngắt trang trong Excel để dễ dàng in ấn một vùng hoặc bất kì dữ liệu nào. Bài viết này hướng dẫn bạn cách tạo ngắt trang và loại bỏ nó trên bảng tính Excel để in ấn thuận tiện.
Ngắt trang theo cột (trang đứng)
- Chọn cột muốn ngắt và chuyển sang trang mới -> Trong tab Page Layout -> Breaks -> Chèn Ngắt Trang:
Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn có thể dễ dàng ngắt trang theo ý muốn. Để kiểm tra kết quả ngắt trang, bạn chỉ cần chuyển sang chế độ hiển thị Page Break Preview trong tab View , kết quả sẽ được tô đậm với đường viền màu tím:
Hoặc nếu bạn chọn chế độ Page Layout , bạn sẽ thấy dữ liệu từ cột muốn ngắt được đẩy sang trang mới:
Ngắt trang theo hàng (ngắt trang nằm ngang)
Trong trường hợp có quá nhiều bản ghi và bạn muốn tự do chọn vị trí để ngắt trang theo ý muốn, phương pháp ngắt trang theo hàng sẽ là giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này.
Chọn vị trí hàng muốn ngắt trang -> Mở tab Page Layout -> Breaks -> Chèn Ngắt Trang:
Chuyển sang chế độ Page Break Preview trong tab View để kiểm tra kết quả ngắt trang:
Hủy bỏ ngắt trang
Để loại bỏ ngắt trang thẳng đứng, bạn chỉ cần chọn cột tại vị trí đã ngắt -> Vào tab Page Layout -> Breaks -> Remove Page Break:
Để hủy bỏ ngắt trang ngang, hãy chọn hàng ở vị trí đã ngắt -> Mở tab Page Layout -> Breaks -> Remove Page Break:
Kết quả sau khi loại bỏ ngắt trang sẽ là:
Dưới đây là phương pháp tạo và loại bỏ ngắt trang trong Excel, mong rằng nó sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn thành công!