Thay đổi kích thước chữ trong Powerpoint thường cần thiết khi bạn muốn hiển thị chữ hoặc đoạn văn bớt nhỏ hoặc lớn hơn, phù hợp với slide trình diễn của bạn. Việc này khá tương đồng với việc thay đổi font chữ trong MS Word, vì vậy nếu bạn làm quen với Word, bạn cũng dễ dàng thực hiện được trên Powerpoint.
Điều chỉnh cỡ chữ trong Powerpoint
Phương pháp điều chỉnh cỡ chữ trên Powerpoint
Trong hướng dẫn này, Mytour sẽ minh họa việc điều chỉnh cỡ chữ trên Powerpoint bằng PowerPoint 2010.
1. Sử dụng tính năng có sẵn trên Powerpoint để điều chỉnh cỡ chữ
Bước 1: Trên giao diện của Powerpoint, bạn chọn văn bản cần điều chỉnh -> vào tab Home -> chọn Font Size để thay đổi kích thước chữ.
Bước 2: Bạn sẽ nhìn thấy một danh sách các kích thước chữ để lựa chọn.
Bước 3: Hãy tưởng tượng bạn chọn kích thước chữ là 80 như trong hình dưới đây:
Kết quả là kích thước chữ trên Powerpoint sẽ tự động tăng lên theo lựa chọn của bạn.
Nếu bạn muốn giảm kích thước chữ, giả định bạn chọn kích thước chữ là 40, kết quả sẽ như hình dưới đây:
2. Sử dụng Phím Tắt Để điều chỉnh kích thước chữ trên Powerpoint
Tương tự như trong phương pháp thứ nhất, để điều chỉnh kích thước chữ trong Powerpoint -> bạn chỉ cần bôi đen văn bản cần điều chỉnh -> sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + ] để tăng kích thước hoặc Ctrl + [ để giảm kích thước.
Chúng tôi đã chụp ảnh bàn phím dưới đây để giúp bạn dễ dàng hình dung khi sử dụng tổ hợp phím tắt:
Trên đây là hai cách giúp bạn điều chỉnh kích thước chữ trên Powerpoint đơn giản và tiện lợi. Hãy tùy theo tình huống cụ thể mà lựa chọn phương pháp phù hợp nhất khi làm việc trên Powerpoint! Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm về cách kéo giãn, thu nhỏ video trong Powerpoint, chỉnh sửa kích thước video để tạo hiệu ứng đẹp mắt.
Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên sử dụng ứng dụng Word để soạn thảo văn bản thì cũng nên biết cách sử dụng phím tắt để điều chỉnh kích thước chữ trong Word mà Mytour đã chia sẻ giúp quá trình soạn thảo, chỉnh sửa trong Word trở nên thuận lợi, dễ dàng hơn. Chúc bạn thành công!