Để chèn checkbox vào văn bản Word, bạn chỉ cần sử dụng thẻ Developer. Nếu thẻ Developer trên thanh Ribbon chưa hiển thị, thực hiện bước 1 sau đây.
1. Kích hoạt thẻ Developer trên Ribbon
- Mở thẻ File -> Options:
- Mở Word Options và chọn Custom Ribbon -> di chuyển đến mục Main Tabs -> tích vào Developer -> nhấn OK để hiển thị Developer trên thanh Ribbon:
2. Thêm dấu tích, checkbox
Bước 1: Click chuột vào vị trí cần thêm Checkbox -> Chọn thẻ Developer -> Legacy Tools -> Checkbox Form Field:
- Lặp lại quy trình cho các lựa chọn còn lại để nhận kết quả:
Bước 2: Sau khi chèn Checkbox, bạn cần chỉnh sửa để có thể tích chọn. Chọn Developer -> Restrict Editing và thực hiện các lựa chọn sau:
- Mục Editing restrictions:
+ Tích vào mục Allow only read type of editing in the document.
+ Trong hộp chọn combobox, chọn Fillings in Form.
- Chọn Yes Start Enforcing protection:
Bước 3: Một hộp thoại xuất hiện, nhập mật khẩu bảo vệ nội dung trên file để có thể tích chọn vào checkbox -> nhấn OK:
Bước 4: Bây giờ bạn có thể tùy chọn đánh dấu tích vào checkbox và không thể chỉnh sửa nội dung của file dữ liệu.
Nếu muốn chỉnh sửa nội dung, kích chọn vào mục Restrict permission -> hộp thoại xuất hiện để nhập mật khẩu và loại bỏ chế độ bảo vệ.
Tuy nhiên, có một cách đơn giản để tạo checkbox cho người dùng kiểm tra tất cả các lựa chọn.
Dưới đây là hướng dẫn cách chèn dấu tích, checkbox vào Word, mong rằng sẽ hữu ích cho bạn khi tạo đề thi. Chúc bạn thành công!