Nếu bạn có khối dữ liệu lớn trong tập tin PDF, bạn có thể chèn file PDF vào bất kỳ sheet nào trong Excel. Bạn chỉ cần bấm vào nó, và dữ liệu sẽ hiển thị thông qua tập tin PDF. Để thực hiện thủ thuật này, bạn cần phần mềm đọc file PDF như Adobe Reader hoặc Foxit Reader. Chọn bất kỳ phần mềm nào vì cả Adobe Reader và Foxit Reader đều miễn phí, đặc biệt là chức năng đọc PDF.
Bí quyết chèn File PDF vào Excel hiệu quả
Bước 1: Để chèn File PDF vào Excel, bạn chọn thẻ Insert và mở bảng Text. Sau đó, nhấp vào Object. Hộp thoại Object sẽ xuất hiện.
Bước 2: Trong hộp thoại này, dưới thẻ Create New, hãy chọn Adobe Acrobat Document nếu bạn sử dụng
Bước 3: Tiếp theo, tìm đến thư mục và chọn tệp PDF cần chèn. Sau đó, nhấn Open để hoàn thành quá trình chèn file PDF vào Excel.
Điều chỉnh tệp PDF đã chèn vào Excel
Bước 1: Thay đổi kích thước tệp PDF để phù hợp với ô bằng cách nhấp chuột phải vào tệp PDF chèn và chọn Format Object. Nếu bạn có nhiều tệp PDF, hãy chọn tất cả các tệp tin PDF chèn, nhấp chuột phải và chọn Format Object.
Bước 2: Hộp thoại Format Object sẽ hiện ra. Chọn thẻ Properties, chọn tùy chọn Move and size with cells và nhấn OK.
Đổi tên tệp PDF đã chèn
Bước 1: Tệp PDF chèn vào có tên mặc định là Foxit Reader PDF Document. Để đổi tên tệp, nhấp chuột phải vào tệp PDF và chọn Convert.
Bước 2: Mở bảng tùy chọn và chọn Change Icon.
Bước 3: Trong hộp Caption, nhập tên mà bạn muốn hiển thị và nhấn OK để thay đổi tên tệp PDF. Bạn đã thành công trong việc đổi tên.
Mytour hướng dẫn cách thêm và chèn file PDF vào Excel cùng những tùy chỉnh cho tệp PDF đã chèn. Đây là một thủ thuật thú vị áp dụng cho mọi phiên bản Excel, bao gồm cả Office 2016. Hãy khám phá thêm nhiều thủ thuật khác trong Excel và tìm hiểu các công thức như cách tính giá trị trung bình của 2 cột. Đừng quên làm quen với phím tắt trong Excel và Word để tối ưu hóa thao tác và tiết kiệm thời gian.
Khám phá cách sử dụng phím tắt trong Excel và phím tắt trong Word để nhanh chóng thực hiện các thao tác và tối ưu hóa công việc hàng ngày. Việc thành thạo phím tắt giúp bạn làm việc hiệu quả và tiết kiệm thời gian.