Nếu bạn đang gặp khó khăn khi soạn bảng tính hoặc bảng biểu trên Excel vì muốn nhập thêm dữ liệu nhưng không có chỗ trống, hãy quên đi việc di chuyển dữ liệu và tìm hiểu cách thêm hoặc xoá hàng một cách dễ dàng và chính xác hơn. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn giải quyết vấn đề này.
Cách thêm nhiều hàng cùng lúc trong Excel
Hướng dẫn cách thêm hàng mới trong Excel giúp bạn tạo ra hàng hoặc cột mới mà không làm thay đổi nội dung hiện tại, đơn giản và hiệu quả.
Bí quyết thêm hàng trong Excel
Lưu ý: Phương pháp thêm hàng trong Excel từ phiên bản 2003 đến 2016 đều giống nhau.
Mẹo số 1:
Bước 1: Mở bảng tính, chọn hàng nơi bạn muốn thêm dữ liệu mới xuất hiện.
Bước 2: Nhấp chuột phải vào hàng đã chọn và chọn Chèn để thêm hàng mới trong Excel.
Ngay lập tức, hàng mới sẽ xuất hiện tại vị trí bạn đã chọn, giữ nguyên dữ liệu cũ và đẩy chúng xuống dưới.
Mẹo số 2:
Bước 1: Chọn một ô bất kỳ trong hàng hoặc cột bạn muốn thêm dữ liệu mới, sau đó chọn Chèn...
Bước 2: Trong hộp thoại Chèn, bạn có hai lựa chọn như sau:
- Toàn bộ hàng : thêm hàng mới trong Excel
- Toàn bộ cột : thêm cột mới trong Excel
Sau khi chọn xong, nhấn OK để áp dụng thay đổi vào bảng tính.
Trong hướng dẫn này, Mytour đã chọn Toàn bộ hàng để thêm hàng mới vào Excel, và kết quả như cách 1 được thực hiện.
Tổng kết, Mytour đã hướng dẫn chi tiết cách thêm hàng vào Excel mà không ảnh hưởng đến dữ liệu cũ. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về cách đồng đều các dòng trong Excel để tạo bảng tính trực quan, dễ nhìn và thuận tiện cho việc tính toán.
